Học đường

Cao đẳng Công thương Việt Nam cam kết 100% sinh viên có việc làm

Trường CĐ Công Thương Việt Nam: Đơn vị tiên phong ký cam kết 100% SV ra trường đều có việc làm và mức lương ổn định từ 5 triệu đến 15 triệu/tháng

Hiện nay, thất nghiệp đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, đây không chỉ là thách đối với các nhà quản lý, sinh viên mới ra trường… mà còn là thách thức vô cùng to lớn đối với các đơn vị đào tạo. 

Trăn trở với thách thức này, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã tìm ra hướng đi cho sinh viên, đảm bảo sinh viên sau khi ra trường có thể làm được việc, phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp và quan trọng hơn, nhà trường ký cam kết 100% sinh viên ra trường đều có việc làm với mức lương ổn định từ 5 triệu đến 15 triệu/ tháng.

Tìm hướng đi cho đầu ra

Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Hữu Dũng - Hiệu trưởng Trường CĐ Công Thương Việt Nam - cho hay: Để hạn chế sinh viên thất nghiệp khi ra trường và giúp doanh nghiệp tuyển được lao động có tay nghề, doanh nghiệp và nhà trường cần phải có sự phối hợp. Nhận thức được vấn đề này, trong những năm qua, trường chúng tôi đã chọn cho mình lối đi riêng, đã “bắt tay” chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp, bước đầu đã mang lại kết quả khả quan.

Được biết, việc nhà trường cam kết với học sinh, sinh viên đầu ra việc làm những năm gần đây không còn là việc mới. Tuy nhiên, việc một trường dám cam kết bằng hợp đồng với phụ huynh và học sinh, sinh viên 100% sau ra trường có việc làm là một hành động đầy bản lĩnh trong xu thế hội nhập.

“Trong khi nhiều cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, những người tốt nghiệp CĐ, TC vẫn có thu nhập 10 triệu đồng/tháng. Các chủ doanh nghiệp cũng không ngừng tuyển dụng sinh viên trường TC, CĐ. Điều này chứng tỏ sinh viên học hệ TC, CĐ có những thứ mà doanh nghiệp rất cần. Bằng chứng là các doanh nghiệp lớn đã tìm tới nhà trường chúng tôi để đặt hàng HS, SV ngay từ khi các em còn học tập. Việc đảm bảo đầu ra cho các em đã được trường giới thiệu để rèn luyện, cọ sát với công việc mà các em theo đuổi. Thống kê cho thấy những năm qua gần 100% sinh viên khi ra trường có việc làm ổn định là một minh chứng rõ nét cho cơ hội nghề nghiệp khi học TC, CĐ…”, thầy Lê Hữu Dũng cho biết.

Theo lãnh đạo Trường CĐ Công thương Việt Nam, chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của trường được tính toán dựa trên nhu cầu thực tế của nhà tuyển dụng. Không ồ ạt tuyển sinh số lượng lớn để thu lợi nhuận, nhà trường chú trọng đến chất lượng đào tạo và lợi ích tối đa cho sinh viên.

Ngay từ khi thành lập, trường đã thực hiện ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng với các doanh nghiệp, nên ngay trong quá trình học, sinh viên có nhiều địa điểm lý tưởng để thực tập hoặc làm thêm. Khi đã tốt nghiệp, đây cũng là những doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận sinh viên vào làm việc.

Thầy Lê Đại Hùng, Chủ tịch HĐQT nhà trường cho biết thêm: “Để làm được điều cam kết là việc không hề dễ dàng, nhà trường không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế với các mô hình đào tạo nước ngoài, mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI tham quan mô hình đào tạo của nhà trường. Sau thực tế kiểm chứng, các đối tác mới chính thức đặt bút ký hợp đồng với nhà trường, về đầu ra cho sinh viên”.

Xây dựng mô hình đào tạo phù hợp yêu cầu thực tiễn

Chương trình đào tạo của Trường CĐ Công thương Việt Nam có thời lượng thực hành chiếm đa số, thực hành trong từng môn học, giúp sinh viên ứng dụng ngay kiến thức vào thực tế. Giảng viên của trường không chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn có nhiều năm kinh nghiệm, giữ các vị trí quản lý.

Trong những bài giảng trên lớp, thầy cô luôn lồng ghép vào thực tế nghề nghiệp sinh động. Không đóng khung chương trình học tại trường, những hoạt động học tập thực tế tại doanh nghiệp thường xuyên được tổ chức để sinh viên có nhiều cơ hội làm quen với môi trường làm việc sau này. Bên cạnh đó, nhiều cuộc thi tay nghề, các hoạt động học thuật là những sự kiện ngoài chương trình đào tạo, giúp sinh viên cọ xát nghề nghiệp.

Trong quá trình đào tạo, Trường CĐ Công thương Việt Nam thấy được điểm yếu lớn của lao động nước ta là kỹ năng mềm và khả năng làm việc thực tế. Bởi vậy ở trường cho sinh viên được hoàn thiện hầu hết kỹ năng mềm cần có, ngay cả những kỹ năng nghiệp vụ chuyên ngành, kỹ năng của người quản lý, tổ chức như: kỹ năng tạo mối quan hệ; giải quyết than phiền, phàn nàn; kỹ năng truyền thông; múa hát, sinh hoạt cộng đồng… Sinh viên được học những ngoại ngữ chuyên ngành khác như tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn Quốc… Nhờ vậy, sinh viên trường có lợi thế cạnh tranh sau khi ra trường.

Hiện nay, Trường CĐ Công thương Việt Nam còn dành chỉ tiêu tuyển sinh và chương trình học ngắn hạn cho các em học sinh không đủ điểm tốt nghiệp THPT với các ngành mà các em lựa chọn… Các ngành được đào tạo theo chuẩn quốc tế, hướng đến tự do dịch chuyển lao động trong khu vực ASEAN và hội nhập thị trường lao động quốc tế.

Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam là trường được quy hoạch và đầu tư để trở thành Trường đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Trường thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với giải quyết việc làm cho sinh viên. Với cam kết bằng hợp đồng 100% học sinh, SV ra trường có việc làm ổn định, những năm học vừa qua, theo thống kê của cơ quan chuyên trách của trường cho biết, trên 90% sinh viên có việc làm ổn định ngay khi ra trường với mức lương cao (từ 6 - 15) triệu đồng/tháng, được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao.

Hồ sơ tuyển sinh bao gồm:

  • Phiếu đăng kí học (nhận tại Ban tuyển sinh các trường THCS, THPT, TTGDTX hoặc tải tại đây.
  • Bản sao học bạ THCS (đối với hệ trung cấp), THPT hoặc tương đương (đối với hệ cao đẳng)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THCS (đối với hệ Trung cấp), THPT hoặc tương đương (đối với hệ Cao đẳng)
  • Phong bì có dán tem (02 cái), ghi chính xác địa chỉ nơi ở để nhà trường gửi giấy báo nhập học.

Thời gian nhận hồ sơ, nhập học:

  • Nhận hồ sơ tuyển sinh liên tục từ: 01/04 ÷ 05/11/2017
  • Nhập học: Đợt 1 từ 20/7÷ 30/7/2017; Đợt 2 từ 12/8 ÷ 22/9/2017;  Đợt 3 (bổ sung) từ 5/10 ÷ 5/11/2017
  • Hồ sơ nộp trực tiếp tại trường, gửi qua Bưu điện, hoặc đăng kí tại đây.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Đào tạo – Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam Điện thoại: 04 6673 9191 Hotline: 097 160 9191

16 LÝ DO SINH VIÊN LỰA CHỌN HỌC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

1. Là một trong những trường đầu tiên ký cam kết 100%  ra trường có việc làm với mức lương ổn định từ 5tr đến 15tr/ 1 tháng.

2. Là trường cao đẳng đầu tiên dám khẳng định ra trường không bố trí được việc làm cho sinh viên và sinh viên không làm được việc thì nhà trường hoàn lại học phí cả khoá học cho sinh viên.

3. Là trường đầu tiên đào tạo cao đẳng chính quy 2 năm theo tín chỉ (tốt nghiệp được cấp bằng Cao đẳng công nhận danh hiệu: Kỹ sư; Cử nhân Thực hành)

4. Là trường chất lượng cao đạt chuẩn trong nước và quốc tế.

5. Trang thiết bị hiện đại, đồng bộ hàng đầu quốc gia và khu vực.

6. Chương trình đào tạo tiên tiến, học lý thuyết gắn liền với thực hành, thực tế; đào tạo gắn với giải quyết việc làm cho sinh viên.

7. Đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề, trách nhiệm với người học.

8. Đào tạo các nghành nghề có nhu cầu sử dụng lao động cao.

9. Trường có uy tín, sinh viên được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao.

10. Nhiều hoạt động ngoại khóa, môi trường học tập năng động, sinh viên được phát triển toàn diện.

11. Giảm 15% học phí nhập học và 50% ký túc xá cho thí sinh đăng ký và nhập học từ ngày 15/02/2017 đến ngày 23/08/2017.

12. Trong thời gian học tập sinh viên được cấp học bổng theo quy định của nhà trường (mức học bổng cao nhất lên đến 500.000đ/tháng).

13. Được học liên thông lên Đại học cùng ngành đào tạo tại các trường Đại học danh tiếng, được giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp trong nước hoặc xuất khẩu lao động sang cac nước Đài Loan, Hàn quốc, Nhật Bản, CHLB Đức.

 14. Được vay vốn ưu đãi ngân hàng, được hưởng mọi quyền lợi ưu tiên khác theo quy định.

15. Được tặng 100% học bổng năm học thứ nhất cho thí sinh đạt từ 24 điểm trở lên (4 môn) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

16. Trường luôn dẫn đầu số lượng thí sinh đạt giải cao trong các hội thi tay nghề Quốc gia, ASEAN và Thế giới.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 22/08/2017 12:59
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....