Liên thông TC - ĐH

Liên thông Đại học Sư phạm Hà Nội

Liên thông ngành giáo dục mầm non, tiểu học, ngữ văn, tiếng anh ... ĐH Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là trường trọng điểm, đầu ngành trong hệ thống các trường sư phạm, là trung tâm lớn nhất về đào tạo giáo viên, nghiên cứu khoa học - đặc biệt là khoa học giáo dục - của cả nước. Sứ mạng của Trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ đại học và trên đại học, bồi dưỡng nhân tài cho hệ thống giáo dục quốc dân và xã hội; NCKH cơ bản, khoa học giáo dục và khoa học ứng dụng đạt trình độ tiên tiến; cung cấp dịch vụ giáo dục và khoa học công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Trường có vai trò nòng cốt cho hệ thống các trường sư phạm trong việc đào tạo, bồi dưỡng giảng viên và cán bộ quản lí giáo dục, phát triển các chương trình đào tạo, biên soạn chương trình, giáo trình, sách giáo khoa cho các bậc học, tư vấn các cấp quản lý xây dựng chính sách giáo dục.

Liên thông Trung cấp, Cao đẳng lên Đại học

NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON, GIÁO DỤC TIỂU HỌC

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyển sinh giữa Trường trung cấp Cộng đồng Hà Nội với trường Đại học Sư Phạm Hà Nội về việc mở lớp Đại học theo hình thức vừa làm vừa học các ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học.

- Căn cứ vào nhu cầu thực tế của học sinh

TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG ĐỒNG HÀ NỘI THÔNG BÁO

1. Đối tưởng tuyển sinh: Là những người đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng sư phạm đúng chuyên ngành.

2. Hình thức tuyển sinh: Thi tuyển sinh (các môn thi theo quy định Trường Đại học Sư phạm Hà Nội).

3. Hình thức đào tạo: Học ngoài giờ hành chính (ngày thứ 7 và CN hàng tuần).

4. Thời gian đào tạo: Từ trình độ CĐSP: 2,0 năm

                                     Từ trình độ TCSP: 3,0 năm

5. Kinh phí đào tạo: Theo quy định của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

6. Hồ sơ đăng ký dự thi gồm có:

Hồ sơ khai theo mẫu của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

- Bằng tốt nghiệp hoặc CNTN tạm thời, bảng điểm bản sao có công chứng.

- Giấy khai sinh bản sao.

- 4 ảnh 3x4 ghi rõ họ tên, 2 phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên hệ .

7. Lệ phí hồ sơ, ôn tập, thi tuyển sinh: Thu theo quy định Trường ĐHSP Hà Nội.

8. Thời gian phát hành và thu hồ sơ: Từ ngày Thông báo đến ngày 06/12/2019

9. Nơi tiếp nhận hồ sơ: Trung tâm Đào tạo Hướng nghiệp Cộng đồng - Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội.

Phòng 102, Nhà B, số 40, ngõ 20, đường Mỹ Đình, P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, T.P Hà Nội. (Sau bến xe Mỹ Đình).
Điện thoại: 024.6656.2102; Hotline: 0983 895 591 / 0971 61 23 23; Học sinh có nguyện vọng có thể đăng ký trực tuyến tại đây

Lưu ý: Nhà trường tiếp nhận hồ sơ tại các quận huyện như Cầu Giấy, Long Biên, Hà Đông, Long Biên, Bắc Từ Niêm .....

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Một một năm sau đó, ngày 8 tháng 10 năm 1946, Chủ tịch Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra Sắc lệnh số 194/SL thành lập ngành học Sư phạm, đào tạo giáo viên cho các bậc học cơ bản, trung học phổ thông, trung học chuyên khoa, thực nghiệm và chuyên nghiệp trong toàn quốc.

Sự kiện thành lập Ban Đại học Văn khoa - tổ chức tiền thân của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - mở đầu cho quá trình hình thành và phát triển của ngành sư phạm cách mạng, thể hiện sự quan tâm đặc biệt và tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giáo dục. Sau này, nhà trường còn có vinh dự được hai lần đón Bác về thăm (năm 1960 và năm 1964). Lời căn dặn của Người đã trở thành niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu không biết mệt mỏi của lớp lớp các thế hệ cán bộ và sinh viên Nhà trường trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Người nói: "Làm thế nào để Nhà trường này chẳng những là trường sư phạm mà còn là trường mô phạm của cả nước” và "Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không được đăng trên báo, không được thưởng Huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh”.

Trong quá trình phát triển, dù đã nhiều lần đổi tên: Trường Sư phạm Cao cấp, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường ĐHSP-ĐHQG Hà Nội và Trường ĐHSP Hà Nội như ngày nay, Nhà trường vẫn luôn đứng ở vị trí là trường ĐHSP đầu ngành, trọng điểm, cái nôi, cái máy cái của ngành sư phạm cả nước. Hàng chục vạn giáo viên các cấp, các chuyên gia giáo dục, trong đó có nhiều nhà hoạt động chính trị có uy tín, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, mà tên tuổi của họ mãi làm rạng danh nền học vấn nước nhà. Đó là các giáo sư Đặng Thai Mai, Đào Duy Anh, Trần Đức Thảo, Trần Văn Giàu, Cao Xuân Huy, Phạm Huy Thông, Lê Văn Thiêm, Nguyễn Lương Ngọc, Nguyễn Văn Hiệu, Nguyễn Lân hay nhà văn Nguyễn Khoa Điềm, nhà thơ Phạm Tiến Duật … tất cả đã cống hiến và trưởng thành từ mái trường này. Nhiều giảng viên của Trường là những chuyên gia đầu ngành có uy tín không chỉ trong nước, mà cả trong khu vực và trên thế giới. Đến nay, trường đã có 70 giảng viên được phong học hàm Giáo sư, hơn 350 Phó Giáo sư, 33 Nhà giáo Nhân dân và 118 Nhà giáo Ưu tú.
Không chỉ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, sự cống hiến của Nhà trường còn thể hiện trong những năm tháng đấu tranh quật cường của đất nước. Trong kháng chiến Chống Mỹ cứu nước, ĐHSPHN là một trong những cái nôi của “Phong trào Ba sẵn sàng”; là nơi hàng nghìn sinh viên và cán bộ ưu tú đã "xếp bút nghiên lên đường ra trận”, hàng trăm giáo viên và sinh viên đã “vượt Trường Sơn” vào miền Nam xây dựng nền giáo dục cách mạng ở vùng giải phóng.
Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 15/08/2019 04:00
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....