Xét tuyển trực tuyến

Bí quyết vượt rào bài thi năng khiếu - ngành Sư phạm mầm non

Những lưu ý cần thiết dành cho các bạn đi thi năng khiếu ngành sư phạm mầm non

Thi môn năng khiếu là điều kiện bắt buộc đối với ngành Sư phạm Mầm non. Dù đã có sự chuẩn bị nhưng các thí sinh vẫn mắc vào nhiều tình huống dở khóc dở cười. Dưới đây là một số chú ý cho các thí sinh khi thi năng khiếu ngành Sư phạm Mầm non.
Khối Sư phạm Mầm non phải thi năng khiếu khối M gồm các môn: kể chuyện, hát, đọc diễn cảm. Nhiều thí sinh vẫn rối bời khi thi năng khiếu mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ.

  • Đăng ký dự thi năng khiếu Cao đẳng giáo dục mầm non. Dowload mẫu phiếu dự thi năng khiếu.

           Đợt 1: Các ngày 20, 21 tháng 8 năm 2020 (đăng ký tại đây)

           Đợt 2: Các ngày 1, 2 tháng 9 năm 2020 (đăng ký tại đây)

           Đợt 2: Các ngày 21,22 tháng 9 năm 2020 (đăng ký tại đây)

Các thí sinh đang chờ đến phần thi năng khiếu của mình

Để hiểu rõ và chuẩn bị tốt môn thi này, các thí sinh cần chú ý những điều sau:

1. Cách thức thi. Dowload mẫu phiếu dự thi năng khiếu.

Là môn thi năng khiếu, nên với đặc thù của môn năng khiếu sẽ có 8- 10 bạn được gọi vào dự thi mỗi đợt. Các bạn sẽ có 15 đến 20 phút để chuẩn bị và Giám khảo sẽ gọi các bạn lên theo số báo danh. Các bạn sẽ có từ 5 đến 7 phút để thể hiện phần năng khiếu của mình.
Với cách sắp xếp này, các bạn sẽ được rút kinh nghiệm từ những người thi trước. Vì thế, hãy chú ý quan sát những bạn đi trước để rút kinh nghiệm cho bản thân. Nhưng đừng vì thế mà sao nhãng bài thi của mình, khi đã bước vào phòng thi phải tập trung cao độ để hoàn thành bài thi.

Giám thị điểm danh và phát mã số cho thí sinh trước khi vào phòng thi

2. Cách thức tổ chức thi

Ngành Sư phạm Mầm non chỉ thi 2 môn năng khiếu là hát và kể chuyện. Với đặc thù môn thi năng khiếu nên sẽ có 7-10 thí sinh được gọi vào dự thi mỗi đợt. Ngay sau khi vào phòng thi, thí sinh sẽ được phát đề và có 15 đến 20 phút để chuẩn bị. Dựa vào số báo danh, giám khảo sẽ gọi lên kiểm tra về đọc diễn cảm và hát.
Với cách sắp xếp này, ở trong phòng thi thí sinh tập trung cao độ để hoàn thành tốt bài dự thi thì ở phía ngoài các thí sinh còn lại chăm chú theo dõi để rút kinh nghiệm cho bản thân. Thậm chí có thí sinh còn hỏi han những người dự thi trước để rút ra những kỹ năng cần thiết khi thể hiện phần thi trước Ban Giám khảo.
Hãy luôn nhớ rằng, bạn chỉ có khoảng 3 phút để “tỏa sáng” trước Giám khảo. Thầy cô chỉ đánh giá khả năng mà bạn thể hiện trong 3 phút đó nên cần phải hết sức bình tĩnh, tập trung tối đa, phát huy tốt nhất khả năng của mình.

3. Các chú ý khi thi. Dowload mẫu phiếu dự thi năng khiếu.

Trong bài thi năng khiếu sẽ gồm 2 nội dung: Hát và Đọc kể diễn cảm.

  • Nội dung thi Hát: thí sinh tự chuẩn bị 01 bài hát (bất cứ thể loại nào trừ cải lương, tuồng cổ, chèo, hò), các bài hát phải được phép lưu hành, có thể hát cả bài, hoặc 01 đoạn do cán bộ chấm thi năng khiếu yêu cầu. Các bài hát với các chủ đề như: ca ngợi tình yêu, quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ…. (lưu ý phải thuộc lời bài hát). Vậy hãy chú ý khi chọn bài hát, các thí sinh nên chọn sẵn cho mình một bài hát phù hợp với chất giọng của mình . Để đề phòng bất trắc, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn vài bài hát phụ.

          Lưu ý: các em chú trọng về các ca khú ca ngợi, tình yêu quê hương đất nước, Đảng và Bác Hồ (không nên chọn bài hát thiếu nhi). 

  • Nội dung thi Đọc kể diễn cảm: thí sinh sẽ được bốc thăm vào 1 mã đề, tương ứng với 1 câu chuyện bất kỳ. Sau khi bốc đề, thí sinh có thời gian từ 10-15 phút để đọc và học thuộc 1 đoạn hội thoại trong câu chuyện mà thí sinh bốc được (ở phần này thí sinh lưu ý chỉ học thuộc có đoạn hội thoại từ 2 nhân vật trở lên trong truyện)

Thí sinh tranh thủ ôn bài mặc dù giờ thi đã cận kề

Phần thi này bạn phải chú ý đừng để mắc lỗi từ địa phương cũng như để ý phát âm những âm “nặng” và “nhẹ” như ch,tr,s.x…. những lỗi phát âm như vậy sẽ bị trừ rất nặng. Nhiều bạn có thói quen trong lúc ngồi chờ thì trò chuyện với mọi người xung quanh để tăng tự tin. Nhưng khi thi năng khiếu mầm non thì điều này không nên chút nào. Nó có thể làm bạn mất giọng khi thi. Tóm lại, trước và trong những ngày thi nên hạn chế nói nhiều.
Các thí sinh phải giữ sức khỏe tốt để đảm bảo cho kỳ thi. Đối với môn năng khiếu như hát và kể chuyện, các thí sinh phải tránh việc bị mất giọng. Phải đảm bảo mình có sức khỏe tốt để có kỳ thi như ý.
Ngoài thể hiện rõ phần thi, các thí sinh cũng nên chú ý đến trang phục dự thi vì trang phục dự thi cũng là một phần để cứu điểm cho bài thi.

Các thí sinh phấn khởi sau phần thi năng khiếu

4. Kết luận. Dowload mẫu phiếu dự thi năng khiếu.

Bạn hãy coi kỳ thi như một bài kiểm tra thường ngày của bạn. Hãy chuẩn bị kỹ và thi hết mình, các bạn sẽ thành công!
Để thi tốt môn năng khiếu ngành Sư phạm Mầm non là điều không dễ dàng. Chính vì thế chúng tôi tổng hợp trên một số bí quyết để giúp các bạn có một kỳ thi dễ dàng hơn.
Cuối cùng xin chúc các em thành công trong những đợt thi năng khiếu của trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương. 

5. Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh hồ sơ đăng ký về nhà trường. Nhận hồ sơ cả thứ 7 chủ nhật tại địa điểm sau:

  • Văn phòng Tuyển sinh – Trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương – Số 387, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, tp Hà Nội. 
Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 09/06/2020 09:46
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....