Xét tuyển trực tuyến

Học thạc sỹ quản lý kinh tế ở đâu?

Thạc sỹ quản lý kinh tế học ở đâu? Ra trường làm gì?

Lĩnh vực kinh tế luôn luôn là lĩnh vực trọng điểm của mỗi quốc gia. Việc đào tạo sau đại học chuyên ngành quản lý kinh tế (thạc sỹ quản lý kinh tế) là một trong những công việc cấp bách hiện nay. Nhưng người học đang băn khoản ở chỗ lựa chọn cho mình một trường học phù hợp với khả năng của mình cũng như muốn tìm hiểu thêm là sau khi ra trường, với tấm bằng THẠC SỸ KINH TẾ bạn ấy sẽ làm gì? Và có học lên cao nữa TIẾN SỸ KINH TẾ thì sao đây? Xettuyendaihoc.net.vn mời các bạn tham khảo một số gựi ý sau. Chúc các bạn thành công.

Bạn có thể làm gì với bằng Thạc sỹ Kinh tế?

- Bạn đã hoàn tất chương trình thạc sĩ chuyên ngành kinh tế? Luận án đã hoàn thành, chỉ còn một vài kỳ thi nữa là bạn đã có tấm bằng thạc sĩ trong tay. Điều bạn phải làm bây giờ là bạn phải nghiêm túc trả lời cho câu hỏi “bạn có thể làm gì với tấm bằng thạc sĩ kinh tế”. Nói cách khác nghề nghiệp tương lai của bạn là gì? Bạn có thể nộp đơn ứng tuyển vào các vị trí nào? Lĩnh vực nào bạn nên tìm kiếm, hay các nhà tuyển dụng nào sẽ hài lòng nếu như nhìn thấy CV của bạn?

- Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin thực tiễn giúp bạn trả lời cho câu hỏi “ Bạn có thể làm gì với tấm bằng thạc sĩ kinh tế?” Từ đó, bạn có thể tự ra quyết định lựa chọn cũng như kế hoạch tương lai cho mình.

Thạc sỹ quản lý kinh tế học ở đâu? Ra trường làm gì?

Nhà tuyển dụng nào chào đón luôn chào đón các sinh viên ngành kinh tế?

- Trước hết, cần xem xét các công ty, tập đoàn nào sẽ là nhà tuyển dụng điển hình đối với thạc sĩ chuyên ngành kinh tế. Trong một cuộc khảo sát được thực hiện tại trường đại học Barcelona GSE, biểu đồ sau sẽ chỉ ra cho bạn thấy đâu là nhà tuyển dụng điển hình cho tấm bằng thạc sĩ kinh tế.

- Không mấy ngạc nhiên, khi ¼ tổng số sinh viên cuả Barcelona GSE tìm được công việc trong các ngân hàng và các công ty dịch vụ tài chính. Tiếp theo là các công ty tư vấn, viện nghiên cứu, cuối cùng là các tổ chức quốc tế & phi lợi nhuận. Bạn có thể xem danh sách các nhà tuyển dụng cho cử nhân kinh tế của GSE trong những năm gần đây để có những tham khảo cho mình khi sắn sàng muốn ứng tuyển.

- Một chú ý nổi bật là 1/3 lượng cử nhân kinh tế có cơ hội làm việc ở nước ngoài, như vậy tạo điều kiện tốt để làm việc cũng như nâng cao được kinh nghiệm trong môi trường quốc tế.

Bằng tiến sĩ kinh tế thì sao?

- Đương nhiên, bước vào thị trường lao động không phải là lựa chọn duy nhất cho các thạc sĩ chuyên ngành kinh tế, mà bạn có thể học lên tiến sĩ. Đấy là lựa chọn khá phổ biến trong các khảo sát gần đây tại Barcelona GSE. Trong số 94% phản hồi trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp, 87% hoặc đi làm hoặc học lên, (72% đi làm, 28% học tiếp). Biểu đồ dưới đây cho ta thấy được dưới ½ lượng sinh viên tốt nghiệp tiếp tục ở lại trường, còn lại chọn học tiến sĩ tại Châu Âu hoặc Mỹ.

- Nếu như bạn quyết định học tiến sĩ Kinh tế, bạn có thể bắt đầu xem xét các cơ hội trong trường Đại học hiện tại trước. Bởi vì bạn đã quen với các giáo sư, chuyên môn nghiên cứu và hỗ trợ sẵn có cũng như cơ sơ hạ tầng học tập và xã hội tại đây. Mặt khác, tìm kiếm thêm một lĩnh vực để thực hiện dự án thạc sĩ theo sở thích của bạn và cũng đưa ra cơ hội để bạn học hỏi thêm kinh nghiệm sống ở một nơi mới và mở rộng hệ thống toàn cầu.

- Tóm lại nếu bạn quyết định săn tìm cơ hội nghề nghiệp trong ngành kinh tế hoặc học lên tiến sĩ, thì có nhiều lựa chọn , cơ hội đanh đợi bạn. Câu hỏi thực sự mà bạn nên nghĩ đến là “ Bạn sẽ làm gì ” chứ không phải “bạn có thể làm gì với tấm bằng thạc sĩ kinh tế” .

Theo www.topuniversities.com

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 15/01/2018 04:04
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....