Tư vấn chọn nghề

Chọn ngành để không thất nghiệp

Nghề không lo thất nghiệp ở đây được coi là những nghề luôn tồn tại và song hành với thời gian

Bởi sự những đóng góp quan trọng của chúng là cái mà thời đại nào cũng cần đến - không thất nghiệp.

1. Giáo viên

Giáo viên luôn là người truyền thụ kiến thức, đào tạo
nhân cách và dìu dắt thế hệ trẻ trường thành.(Ảnh minh họa)

Giáo viên được coi là nghề luôn tồn tại với thời gian, bởi dù xã hội có phát triển đến mức nào, cuộc sống được cải thiện ra sao thì giáo dục vấn luôn cần thiết. Dù bạn là ai, bạn làm nghề gì thì lúc nào cũng cần có một người để dẫn dắt, hướng đường chỉ lối cho bạn. Không thầy đố mày làm nên. Giáo viên luôn là người truyền thụ kiến thức, đào tạo nhân cách và dìu dắt thế hệ trẻ trường thành.

===> Xét tuyển học bạ vào ngành Sư phạm mầm non, Sư phạm tiểu học.

2. Bác sĩ

Bác sỹ - Ngành Y đức (Ảnh minh họa)

Dù nhân loại chúng ta đã đạt và gặt hái được nhiều thành tựu mới về y học với những máy móc và các trang thiết bị hiện đại. Nhưng bên cạnh đó, những căn bệnh lạ và nguy hiểm cũng xuất hiện ngày càng nhiều và luôn đe dọa tính mạng con người.

Bởi vậy, các bác sĩ hầu như không bao giờ hết việc, đây được coi là một trong những nghề bận rộn, vất vả nhất. Họ luôn phải thay nhau túc trực hàng giờ để tiếp nhận và cứu giúp bệnh nhân, họ phải đối diện với nhiều áp lực cùng những ca phẫu thuật căng thẳng. Những đóng góp và nỗ lực của họ đã được mọi người ghi nhận.

===> Xét tuyển ngành Y, Dược năm 2016

3. Nghiên cứu khoa học

 Nhà khoa học nghiên cứu và tìm cách đối phó với những thay đổi của môi trường sống. (Ảnh minh họa)

Con người luôn có nhu cầu khám phá cuộc sống và luôn tò mò về những thứ xung quanh, đó chính là  nguyên nhân ngày càng có nhiều những thành tựu về các phát minh, khám phá mới.
Các nhà nghiên cứu khoa học là những người sẵn sàng cống hiến công sức để nghiên cứu và tìm cách đối phó với những thay đổi của môi trường sống, bởi vậy, sự hiện diện của các nhà nghiên cứu là luôn luôn cần thiết.

===> Xét tuyển Đại học ngành Hóa dầu

4. Thu thuế

 Dù ở thời đại nào, chúng ta đều phải có nghĩa vụ đóng thuế. (Ảnh minh họa)

Đóng thuế, ở thời đại nào cũng được coi là nhiệm vụ của mỗi công dân. Thuế được nộp vào ngân sách nhà nước, để lo cho những việc mang tính lợi ích chung của toàn xã hội ví dụ như điện đường trường trạm… Nhà nước muốn hoạt động được thì buộc phải có hoạt động thu thuế, có ngân sách nhà nước để chi những khoản cần thiết.
Có người nói vui rằng, trong cuộc sống, con người luôn phải đối mặt với hai điều là chết và đóng thuế. Điều đó để thấy rằng, thu thuế là lĩnh vực không bao giờ lo hết việc.

===> Xét tuyển Đại học ngành Kế toán

5. Chăm sóc sắc đẹp

 Nghề chăm sóc sắc đẹp là trở thành một miền đất mới nhiều tiềm năng. (Ảnh minh họa)

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, nghề chăm sóc sắc đẹp là trở thành một miền đất mới nhiều tiềm năng. Thời gian gần đây, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp đua nhau mọc lên trên khắp khu vực thành thị, dẫn đến sự thiếu nhân lực nghề này trầm trọng. Do đó theo học nghề chăm sóc sắc đẹp đang trở thành một trào lưu “hot” và rất thực tế, nó cân bằng được thị trường lao động hiện nay. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người lại càng tăng. Vì thế, đây cũng sẽ là một nghề kiếm bộn tiền trong xã hội hiện đại.

===> Xét tuyển nghề Chăm sóc sắc đẹp - Spa

(Còn nữa)

 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 07/03/2016 02:48
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....