Xét tuyển Đại học

Đại học đầu tiên thu hồ sơ xét tuyển đại học năm 2016

Tâm thư của phụ huynh về câu chuyện xét tuyển đại học

I. Xét tuyển đại học tại UEF: Nắm bắt cơ hội vào đại học chuẩn quốc tế

Điều kiện xét tuyển đại học vào HUTECH đối với phương thức xét tuyển nguyện vọng theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh cần đảm bảo 2 điều kiện: 1. Những ngày qua, thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo thay đổi phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng khi ngày thi THPT quốc gia đang đến gần khiến nhiều thí sinh và phụ huynh lo lắng. Nhưng quan trọng hơn vì các giáo viên rất quan tâm đến chữ tín của họ. Vì mức cạnh tranh cao khi vào các đại học Việt Nam nên học sinh làm mọi cách để đảm bảo có ít nhất một trường nhận cho một nguyện vọng.

Theo PGS-TS Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách khoa HN khẳng định: “Các trường ĐH phải chấp nhận tình trạng “ảo”, nhưng bù lại thí sinh có nhiều cơ hội. Cụ thể, Trường xét tuyển các thí sinh đã tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội, có điểm bài thi Đánh gia năng lực từ 70/140 điểm, bài thi Ngoại ngữ từ 40/80 điểm (so với năm trước là 4/10 điểm). tự chạy xe máy vài chục km lên TP HCM để nhận giấy báo điểm nhưng phải về tay không. Thí sinh ồ ạt nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ĐH Đà Nẵng mặc dù ĐH Đà Nẵng có tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến, nhưng vẫn có hàng ngàn thí sinh trực tiếp đến trường xếp hàng đợi nộp hồ sơ. Các Sở giữ Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh. Trong sáng cùng ngày, trường THPT chuyên Lê Khiết tôn vinh 6 thủ khoa thuộc khối chuyên Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn và Anh.

II. Góp ý đổi mới tuyển sinh: Giảm thời gian xét tuyển đại học

Nói cách khác sẽ có khoảng 200. Giữ lại nguyện vọng cao nhất đã được đánh dấu. Thí sinh chờ nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ĐH Đà Nẵng. Khi đó sức mạnh phi thường của những phương tiện truyền thông hiện đại có điều kiện phát huy tối đa tác dụng của nó. Các trường đại học, cao đẳng và các Sở Giáo dục báo cáo kết quả tuyển sinh 2015 về Bộ Giáo dục và Đào tạo chậm nhất là ngày 31/12. Ngưỡng xét tuyển cần cao hơn để các em có thể theo kịp chương trình đại học”, vị hiệu trưởng nói.

Năm 2015, bên cạnh phương thức xét tuyển đại học và cao đẳng chính quy theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, trường Đại học Kinh tế Tài chính. Thiếu tướng Bùi Minh Giám - Cục trưởng Cục đào tạo (Bộ Công an) giải đáp các thắc mắc về công tác xét tuyển “Trong tuyển sinh CAND có tính đặc thù riêng nhưng ngành tuân thủ mọi quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Sinh viên được phát triển toàn diện cả chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết. Đặc biệt, với định hướng đào tạo chú trọng nâng cao tính thực tiễn, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tại HUTECH không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo cùng những chuyên đề đặc thù về sáng tác, thiết kế mà còn được phát triển toàn diện các kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quan sát, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Điện thoại: (04) 3999 8991 / 0983 895 591

III. Cách khai Phiếu đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2016

Năm 2015, lần đầu tiên Bộ Giáo dục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với hai mục tiêu xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Do vậy, sinh viên được tiếp nhận kiến thức vững chắc về phân tích, xây dựng chiến lược đầu tư, năng lực quản lý con người và tài chính; nhanh nhạy làm chủ các kỹ năng nghề nghiệp để điều hành và ứng phó hiệu quả trước những cơ hội, thách thức của nền kinh tế toàn cầu. Thí sinh nào đỗ hay trượt cũng sẽ được công bố trong ngày nộp hồ sơ nguyện vọng và được cho phép nộp hồ sơ lần tiếp theo vào ngày hôm sau (khi có căn cứ về việc không trúng tuyển – giấy biên nhận hồ sơ nộp ngày hôm trước với kết quả không trúng tuyển sẽ tương đương với phiếu báo điểm của lần nộp hồ sơ đầu tiên). Trong khi đó, các trường ĐH công lập khác như trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Đại học Sư phạm Hà Nội, ĐH Công nghiệp TPHCM, ĐH Công nghiệp Hà Nội, trường ĐH Tài chính Marketing, trường ĐH Tôn Đức Thắng, trường ĐH Kinh tế TPHCM lượng thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cũng đông gấp đôi so với ngày đầu của những năm trước. Dự tính thời gian xếp chỗ cho cả nước: Với cách xếp chỗ như trên, mỗi thí sinh đã có sẵn dữ liệu bậc điểm từ kết quả điểm thi, chỉ cần điền nguyện vọng và các tiêu chí phụ vào bảng excel, nhà trường kiểm tra lại và ký xác nhận.

Thí sinh trúng tuyển theo hai phương thức trên có khác nhau không? Tại Đại học Thành Đông, tất cả thí sinh trúng tuyển vào trường theo phương thức xét tuyển học bạ cũng như thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển nguyện vọng theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia đều học chung với nhau và được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất: môi trường học tập hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện tọa lạc ngay tại trung tâm Thành phố.

Là du học sinh và là một người trẻ, đương nhiên tôi cố gắng nhìn nhận những thay đổi trong cách tuyển sinh đại học một theo chiều hướng tích cực nhất. Hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học nguyện vọng 1, các nguyện vọng bổ sung bao gồm:

- Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển, cho phép đăng ký tối đa bốn ngành (hoặc nhóm ngành);

- Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi và mã vạch nhận dạng;

- Một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển.

Chiều 21/8, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo đã nhận trách nhiệm về những bất cập trong đợt xét tuyển đại học đầu tiên gây phiền hà, tốn kém cho người dân, đồng thời công bố những chỉ đạo khắc phục trong đợt xét tuyển thứ 2. Tập thể lớp 12A2 trường THPT Quỳnh Lưu 1. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3 từ ngày 10 đến hết ngày 25/10, công bố điểm trúng tuyển trước ngày 31/10.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 21/06/2016 08:11
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....