Xét tuyển Đại học

Xét tuyển học bạ THPT vào đại học chính quy

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải thích việc đưa ra 3 mức xét tuyển đại học

I. ĐH Quốc tế Sài Gòn công bố các phương thức xét tuyển Đại học, Cao đẳng

Đồng thời, chúng tôi có phương pháp đối soát để đối chiếu điểm thi của hội đồng thi với cơ sở dữ liệu. NGƯT Nguyễn Văn Hùng – Hiệu trưởng trường ĐH Lương Thế Vinh đã gửi tới báo Dân trí những chia sẻ chân tình về kỳ xét tuyển đại học vừa qua và những ý kiến đóng góp để kỳ xét tuyển diễn ra suôn sẻ hơn. Sử dụng khái niệm “ép buộc” e là không chính xác. Lý do đơn giản bởi không phải trường nào cũng chấm điểm như trường nào.

Xét tuyển đại học năm 2016

Các khách mời trực tiếp tham gia giải đáp "nóng" các câu hỏi của thí sinh. Giải thích về việc số lượng thí sinh đăng ký và đạt sơ tuyển vào khối trường công an tăng mạnh trong những năm gần đây, Thiếu tướng Bùi Minh Giám cho biết: Một phần do những năm gần đây, thông tin tuyển sinh về các trường CAND đã được Bộ Công an tăng cường tuyên truyền một cách công khai, minh bạch, được người dân và thí sinh ủng hộ thông qua các ngày hội tư vấn tuyển sinh của các trường CAND, hoạt động tuyên truyền phổ biến điều kiện tiêu chuẩn khi đăng ký xét tuyển vào các trường CAND của Công an các địa phương. Dự kiến có hàng trăm trường đại học, cao đẳng với hơn 350.

Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển, bậc đại học thí sinh có trung bình cộng các điểm trung bình ba năm học (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) từ 6,5 trở lên; bậc cao đẳng thí sinh có trung bình cộng các điểm trung bình ba năm học (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) từ 6 trở lên. Đặc biệt, ở lớp 12A2 - là một lớp ở đó mỗi học sinh đều có ý thức tự giác trong học tập rất cao”.

Các thí sinh đạt điểm xuất sắc trên 28 điểm, bao gồm em Phạm Ngô Thành Đạt (lớp 12 chuyên Toán 1) đạt 28,75 điểm khối A; em Văn Quang Chí (lớp 12 chuyên Toán 2) đạt 28,25 điểm khối A; em Nguyễn Thị Khánh Vân (lớp 12 chuyên Toán 2) đạt 29 điểm khối B; em Nguyễn Bùi Trọng Tín (lớp 12 chuyên Hóa) đạt 28,25 điểm khối B và em Nguyễn Lê Phước (lớp 12 chuyên Toán 1) đạt 28 điểm khối B. Mục "Diện ưu tiên xét tuyển": Thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng, đáp ứng các yêu cầu quy định tại khoản 3 Điều 7 Quy chế tuyển sinh, khi ĐKXT vào trường cần đánh dấu "X" vào ô bên cạnh đồng thời:a) Điền sau mục "Đối tượng" một trong các ký hiệu từ 01 đến 04 theo quy định sau:

- Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia: 01;

- Thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia:02;

- Thí sinh đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm: 03;

- Thí sinh được Uỷ ban TDTT có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia: 04.

II. Toàn cảnh xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016

Năm 2016, tỷ lệ tuyển thẳng của Đại học Quốc gia TP HCM chiếm 10-15% chỉ tiêu mỗi ngành, số lượng cụ thể ở mức từ 1. Điểm chuẩn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2015 (Đợt 1) - của Trường Đại học Đà Lạt• I. Các em lớp 12A2 - niềm tự hào của trường THPT Quỳnh Lưu 1. Việc thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển chủ yếu tập trung vào 30 trường có số thí sinh đăng ký xét tuyển vượt nhiều so với chỉ tiêu. 

Dân trí Ngày 18/5, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam về công tác tuyển sinh năm 2016 của các trường. TS Mai Văn Trinh, Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Thiếu tướng Nguyễn Huy Thuật, xét tuyển, công an, Bộ GD-ĐT.

Ngành và tổ hợp môn xét tuyển như sau:Lan Hạ. Thí sinh làm hồ sơ xét tuyển tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1, sẽ được chuyển sang ngành nguyện vọng 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành đó và tương tự như vậy đối với các nguyện vọng 3, 4. Và cũng không nên dựa vào tâm lý đám đông để bày tỏ những “ích kỷ cá nhân” mình.HCM (HUTECH), thí sinh có hai hình thức tuyển sinh khác nhau để lựa chọn: xét tuyển nguyện vọng theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển học bạ THPT. Xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 4 (dành cho trường cao đẳng) từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11, công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/11.

Xét tuyển đại học năm 2016

III. Nhiều thắc mắc về những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia 2016

Qua đợt xét tuyển vừa qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, Bộ GD&ĐT phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, bám sát tình hình trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến của chuyên gia, của dư luận, của học sinh để có ngay những giải pháp phù hợp, rõ ràng, dễ hiểu, khả thi. Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận sau đó đã phải nhận trách nhiệm về những bất cập trong xét tuyển.

Ngay sau đợt xét tuyển, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng nhanh chóng công bố kết quả xét tuyển sinh đợt 1, đồng thời công bố chỉ tiểu còn lại xét tuyển trong đợt 2. Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào 2 trường trở lên trong nhóm ở đợt I hoặc 3 trường trở lên trong nhóm ở đợt xét tuyển bổ sung thì không được đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài nhóm. TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho biết, ngưỡng điểm xét đầu vào sẽ phụ thuộc vào phổ điểm có được sau khi các trường chấm thi xong. Ông đề xuất năm sau Bộ Giáo dục nên giao quyền tự chủ xét tuyển cho các cơ sở đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh được đăng ký 4 nguyện vọng và được phép rút chuyển hồ sơ linh hoạt, công bằng mà nói là với thiện ý tạo cơ hội tối đa cho thí sinh, khắc phục tình trạng thí sinh có kết quả thi cao vẫn không trúng tuyển vào đại học, cao đẳng. Dân trí Sáng ngày 3/8, Trường THPT chuyên Lê Khiết (TP Quảng Ngãi) long trọng tổ chức lễ tôn vinh 6 thí sinh đạt trên 28 điểm thuộc khối A và B. HUTECH – điểm đến cho những hoài bão về truyền thôngVới 20 năm xây dựng và phát triển, Đại học Công nghệ TP. Thứ hai, việc yêu cầu phải có thư giới thiệu của giáo viên cũng sẽ dễ dẫn đến tiêu cực. Vì thế, các em sẽ đạt được kết quả tốt nhất phù hợp với kết quả thi và nguyện vọng đã đăng ký của mình. Cụ thể: Chỉ tiêu tuyển sinh được Bộ Quốc phòng giao cụ thể theo đối tượng nam và nữ, theo tổ hợp xét tuyển và vùng tuyển; tuyển chọn thí sinh (cả nam và nữ) đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 ở các chỉ tiêu nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa, da liễu, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, vòng ngực.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 02/06/2016 08:09
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....