Xét tuyển Đại học

Hướng dẫn làm hồ sơ tuyển sinh đại học 2017

Cách làm hồ sơ tuyển sinh đại học 2017, lưu ý khí làm hồ sơ

Cách làm hồ sơ tuyển sinh đại học 2017. Đến thời điểm hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những định hướng cụ thể vê kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học 2017. Để có được tinh thần tốt nhất trong kỳ thi quan trọng có tính chất bước ngoặt này. Các bạn phải theo dõi thật kỹ thông tin hướng dẫn hồ sơ tuyển sinh đại học 2017 đang được cập nhật từng ngày. Chuẩn bị tốt công đoạn này sẽ giúp các bạn hạn chế sai sót, chủ động hơn cho hành trình đến với giảng đường đại học của mình.
Bài viết sau đây sẽ tập trung vào hai vấn đề thí sinh phải chú ý: thứ nhất là cách làm hồ sơ dự thi THPT Quốc gia và thứ hai là cách làm hồ sơ tuyển sinh đại học theo quy định cụ thể.

Hồ sơ thi THPT Quốc gia và hồ sơ tuyển sinh đại học gồm những gì?

Đối với hồ sơ thi THPT Quốc gia: cần phiếu đăng kí dự thi, học bạ THPT, ảnh và hộ khẩu. Theo đó là các hồ sơ quy định cụ thể theo từng năm. Thường niên, vào khoảng tháng 3, tháng 4 là các bạn sẽ phải hoàn tất hồ sơ dự thi THPT Quốc gia và nộp tại trường THPT theo học. Riêng các thí sinh tự do có thể nộp tại các điểm thi phù hợp với nhu cầu của thí sinh.  Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi. Riêng năm nay (2017), thí sinh quan tâm cần tìm hiểu kỹ hướng dẫn làm hồ sơ thi THPT Quốc gia mới nhất.

Còn đối với hồ sơ tuyển sinh đại học, sẽ có phần phức tạp hơn. Bởi tùy vào phương thức tuyển sinh của các trường, sẽ có hướng dẫn làm hồ sơ tuyển sinh đại học 2017. Các bạn cần lưu ý các điểm sau:

Nếu bạn xét tuyển đại học theo kết quả kì thi THPT Quốc gia, hồ sơ gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển, Giấy chứng nhận kết quả thi kèm theo mã vạch xét tuyển. Bạn cũng cần chuẩn bị thêm 1 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc nếu nộp hồ sơ theo hình thức trực tiếp. Nếu trường có yêu cầu Bản photo giấy chứng nhận kết quả thi, các bạn học sinh nên photo sẵn. Đối với các trường có sơ tuyển, thí sinh cần nộp them bản sao học bạ để đối chứng. Tuy nhiên, nếu bạn xét tuyển trực tuyến, có thể giản lược các hồ sơ này bởi chỉ cần nhập mã xét tuyển.

Để giúp học sinh nắm rõ hơn về quy trình tuyển sinh, làm thủ tục xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm nam nay. Ban tuyển sinh cổng thông tin Tư vấn - Giáo dục - Việc làm đã tổng hợp, hướng đãn chi tiết những điều cần biết, những thủ tục trong quá việc làm hồ sơ xét tuyển bằng học bạ vào Đh, CĐ năm học 2017.
 
Bước 1: Tìm hiểu, lựa chộn kỹ trường mình sẽ đằng ký học (Phần này về cơ bản các em đã được định hướng từ phía gia đình và nhà trường)

Bước 2: Chuẩn bị giấy tờ
* Với đổi tượng đã tốt nghiệp THPT/ BTVH: Thí sinh chuẩn bị nhứng giấy tờ sau

  • Bản sao công chứng Học bạ; Bằng tốt nghiệp THPT 
  • Bản sao công chứng Giấy khai sinh; Chứng minh thư
  • Bản đăng ký xét tuyển (Theo mẫu của trường thí sinh đăng ký dự tuyển)
  • 04 ảnh 3x4; 4 ảnh 4x6

 * Với đổi tượng năm nay thi tốt nghiệp THPT/ BTVH: Thí sinh chuẩn bị nhứng giấy tờ sau

  • Bản sao công chứng Giấy khai sinh; Chứng minh thư
  • Bản đăng ký xét tuyển (Theo mẫu của trường thí sinh đăng ký dự tuyển)
  • 04 ảnh 3x4; 4 ảnh 4x6
  • Bản sao giấy khai sinh; Giấy chứng nhận tốt nghiệp

 Bước 3: Nộp hồ sơ theo 3 hình thức

1. Thí sinh Đăng ký xét tuyển Trực tuyến TẠI ĐÂY (điền đầy đủ thông tin theo mẫu rồi click gửi)
2. Thí sinh nộp hố sơ theo đường chuyển phát nhanh qua bưu điện 

Lưu ý khi làm hồ sơ xét tuyển đại học 2017

Trong tuyển sinh đại học năm 2017, tất cả các trường ĐH trên cả nước sẽ xét tuyển chung. Các thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, nhiều ngành và nhiều trường. Khi có kết quả thi THPT quốc gia, Thí sinh sẽ đăng ký vào các trường theo nguyện vọng ưu tiên từ cao xuống thấp. Do đó, ngay từ đầu, thí sinh phải xác định các trường và ngành học để đăng ký nhằm có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Theo kinh nghiệm các chuyên gia về tuyển sinh, có nhiều thí sinh sai sót khi làm hồ sơ. Lỗi gặp phải thường là điền sai thông tin cá nhân, tên ngành, mã ngành. Thậm chí nhầm phiếu xét tuyển, nhầm trường. Để khắc phục tình trạng này, các bạn nên kiểm tra kỹ để xem giấy chứng nhận kết quả thi có hợp lệ không. Các bạn cũng chú ý sử dụng phiếu xét tuyển đúng với từng đợt xét tuyển nguyện vọng.

Thông qua những lưu ý trên, hẳn các bạn thí sinh đã hình dung được cách làm một hồ sơ tuyển sinh đại học 2017. Việc chuẩn bị tốt hồ sơ sẽ giúp các bạn có thể yên tâm học tập, suy nghĩ để lựa chọn được nguyện vọng phù hợp với năng lực và điều kiện cụ thể của mình. 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 10/03/2017 04:40
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....