Tư vấn chọn nghề

Trung cấp Thú Y - Ngành học "Hot" trong tương lai

Trung cấp Thú y - Ngành Thú y hút thí sinh năm 2016 - Xét tuyển và nhập học liên tục

Cơ hội việc làm rất lớn sau khi tốt nghiệp Ngành Thú Y

Bác sĩ thú y sau khi ra trường có thể làm việc tại cơ quan thú y các tuyến trên toàn quốc (Cục, các Chi cục thú y Tỉnh, các Viện nghiên cứu, và các Trạm thú y quận huyện), Bác sỹ thú y làm việc tại các phòng mạch hoặc bệnh xá (hoặc bệnh viện) thú y, tham gia các hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, công tác tại phòng xét nghiệm thú y khoa,  tại các khu bảo tồn động vật hoang dã hay thảo cầm viên, làm việc tại cơ sở chăn nuôi, các cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y, các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái, cơ sở chế biến thực phẩm, cơ sở chế biến thủy hải sản. Bác sỹ thú y còn có thể tham gia giảng dạy tại cá: Viện chuyên ngành, viện nghiên cứu ở các Trường có đào tạo ngành thú y.

Với Bác sĩ thú y chuyên ngành Dược thú y, ngoài việc có thể công tác tại cơ quan thú y từ trung ương đến địa phương các tuyến, thì sẽ còn có thể cộng tác hay phối hợp nghiên cứu, phối hợp thử nghiệm, và sản xuất thuốc với các viện bào chế các hóa chất – biệt dược – thuốc và các loại vắcxin phòng chống bệnh đặc hiệu hay công tác tại các bệnh viện thú y hoặc các cửa hàng chuyên doanh dược thú y.

Đăng ký học Trung cấp Thú Y Hà Nội ở đâu?

Khoa Thú y - Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại Số 1 tự hào là một trong những đơn vị có chất lượng đào tạo nhân lực ngành Thú Y hành đầu hiện nay. Trường thông báo tuyển sinh Trung cấp Thú Y Hà Nội năm 2016.

Trung cấp Thú y học 2 năm: Đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
Trung cấp Thú y học 1 năm: Dành cho những người đã tốt nghiệp Trung cấp, CĐ, ĐH những ngành học khác.
Thí sinh đăng ký học Trung cấp, Cao đẳng Thú y Hà Nội nộp hồ sơ đăng ký về phòng tuyển sinh theo địa chỉ:

* Nơi tiếp nhận hồ sơ: Phòng 104 – Số 1 Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội 
Điện thoại tư vấn: 04.3999 8991 - 0971 60 91 91

Trung cấp Thú y – Ngành Thú Y đã và đang dần trở thành một trong những ngành thu hút thí sinh bậc nhất trong các kỳ tuyển sinh gần đây. 

Tuyển bác sĩ thú y không yêu cầu kinh nghiệm.

Theo phía các công ty có nhu cầu tuyển dụng bác sĩ thú y, hầu hết sinh viên tốt nghiệp ngành học liên quan đến chăn nuôi, thú y mới chỉ có kiến thức lý thuyết mà chưa có kinh nghiệm thực tế, thậm chí rất nhiều bạn ngoại ngữ rất kém. Đây cũng là một trong những rào cản giữa nhà tuyển dụng và người lao động.
Cũng vì thế mà nhiều công ty đăng tin tuyển dụng bác sĩ thú y không yêu cầu về ngoại ngữ mà họ sẽ có một nhân viên phiên dịch để hỗ trợ khi cần.
Nhận thấy được cơ hội kinh doanh từ ngành chăn nuôi, anh Lê Văn Thành, một bác sĩ thú y ở TP Hồ Chí Minh đã quyết định mở một phòng khám thú y tư nhân. Bên cạnh việc chữa trị bệnh cho chó mèo, anh Thành còn chữa bệnh cho bò của các hộ nông dân chăn nuôi bò sữa ở những địa phương lân cận. Sau một thời gian hoạt động, phòng khám của anh đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều hộ dân chăn nuôi bò. Đến nay, phòng khám của anh còn có thêm 3 bác sĩ thú y để phụ việc và anh đang có ý định tuyển thêm.
Cũng theo anh Thành, hiện nay để tuyển dụng được một bác sĩ thú y có kinh nghiệm rất khó, chính vì thế cách tốt nhất là tuyển các sinh viên ngành chăn nuôi, thú y mới ra trường để đào tạo.

Thực tế ngành Thú Y hiện nay và định hướng phát triển trong tương lai

Theo những phân tích nhu cầu lao động đến năm 2020, cho thấy nguồn nhân lực trong ngành nông nghiệp – ngành lâm nghiệp – và ngư nghiệp sẽ thiếu khoảng trên 3.2 triệu lao động đã qua đào tạo chính quy, và đặc biệt thiếu ở trình độ Cao đăng, Trung cấp Thú Y. Sinh viên ngành Thú y ra trường đa phần sẽ đảm nhận các công việc nghiên cứu và chế tạo.

Cử nhân Ngành Thú Y sau khi ra trường có thể công tác tại phòng thí nghiệm;sử dụng thành thạo một số dược phẩm, có thể chẩn đoán bệnh thông thường; sử dụng vaccin, các loại hóa chất, để phòng và trị bệnh cho động vật; có hiểu biết về thị trường chăn nuôi;  luật thú y, thị trường thuốc thú y, có những kiến thức về tiếp thị, có khả năng giao tiếp; khả năng xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi; có những kiến thức về một số ngành liên quan gần như chăn nuôi gia súc, nuôi trồng thủy sản, kiến thức về chăn nuôi thú cảnh, kiến thức về trồng trọt…

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 26/03/2016 08:50
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....