Xét tuyển Trung cấp

Xét tuyển Trung cấp Y Hà Nội hướng đi mới cho ngành y tế

Trung cấp y Hà Nội có cơ sở đào tạo tại Số 1 Hà Đông Hà Nội.

Trường Trung cấp Y Hà Nội  - Đào tạo chuyên khoa Trung cấp Y khoa thông báo tuyển sinh lớp Trung cấp Y sĩ đa khoa theo hình thức xét học bạ đối tượng là thí sinh mới chỉ tốt nghiệp THCS, với thời gian đào tạo là 3 năm.

Trung cấp Y hệ 9+3 học viên sẽ học như thế nào?
Học viên theo học Trung cấp Y hệ 9+3 sẽ theo học 3 năm tương đương 6 kì học tại trường Trung cấp Y Hà Nội. Trong đó 2 năm học kiến thức khung chương trình đào tạo Trung cấp Y theo chuẩn của Bộ GD&ĐT, và 1 năm sẽ học kiến thức cơ bản bổ túc văn hóa.Bộ Y tế sẽ chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đặc biệt là đào tạo nhân lực và chuyển giao công nghệ”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra thông tin.
Tốt nghiệp Trung cấp Y hệ 9+3 dành cho thí sinh tốt nghiệp THCS học viên sẽ  được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình học THPT, được cấp bằng Trung cấp Y sỹ Đa khoa chính qui thuộc hệ thống văn bằng quốc gia, đủ điều kiện làm việc tại các cơ sở y tế, và được phép học liên thông lên Đại học Y khi đủ điều kiện theo đúng qui định của Bộ GD và Bộ Y tế.
Học Trung cấp Y hệ 9+3 ở Trường nào bạn đã biết?
Trường Trung cấp Y Hà Nội thông báo tuyển sinh Trung cấp Y sĩ đa khoa xét học bạ THCS năm 2016. Với phương châm lấy chất lượng đào tạo làm yếu tố cốt lõi chính là hướng đi đúng đắn nhằm nâng cao kiến thức về y lý, cũng như chiều sâu về y thuật cho học viên nhà trường. Tham gia học tập tại trường Y khoa Hà Nội ngoài giờ học lý thuyết ở trên lớp do các giảng viên là các Bác sĩ đa khoa, Dược sĩ đại học, Tiến sĩ, Thạc sĩ có nhiều năm từng giảng dạy tại các Trường đào tạo ngành Y dược có uy tín trong nước: Đại học Y Hà Nội, trường Học Viện Quân Y, trường Đại học Dược Hà Nội …Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, nhiệm vụ giảm quá tải được coi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu mà Bộ Y tế đã đặt ra ngay từ đầu nhiệm kỳ. Sau gần 3 năm triển khai Đề án Giảm tải do Chính phủ phê duyệt đến thời điểm này đã có được những kết quả đáng khích lệ. Đó là số BV của tuyến TW đã ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép đã lên tới 23/38 BV .Trường Trung cấp Y Hà Nội Quyết định thành lập số 4694/QĐ-UBND ngày 11/9/2009 và Quyết định đổi tên trường số: 4167/QĐ-UBND ngày 24/9/2012 của UBND Thành phố Hà Nội
Trường hết sứ chú trọng đào tạo thực hành và kinh nghiệm thực tế để cho học sinh có kỹ năng tay nghề tốt, rời ghế nhà trường là có thể làm việc được ngay. Từ năm học đầu tiên Nhà trường tổ chức cho học viên đến học tập ở các bệnh viện đa khoa lớn trong thành phố Hà Nội để sinh viên có thể trực tiếp cùng với y bác sĩ chăm sóc người bệnh để các em cọ xát với tình huống thực tế khi làm việc cũng như tìm hiểu các quy trình tiếp nhận bệnh nhân và khám chữa bệnh của ngành y tế.
Đây là tin vui vô cùng lớn không chỉ đối với một bộ phận không nhỏ thí sinh còn lăn tăn vì mức học phí của Ngành Dược, mà còn là tin vui chung của toàn bộ các thí sinh yêu mến ngành Dược.
 Đào tạo Trung cấp dược là yêu cầu cấp thiết của xã hội
Mọi con số thống kê những năm trở lại đây đều cho thấy nhân lực ở lĩnh vực ngành Dược đang thiếu trầm trọng ở nước ta. Trong khi các trường đào tạo Trung cấp Y dược chỉ tiêu đào tạo hàng năm có hạn, cùng với mức học phí ở mức tương đối cao khiến cho không phải thí sinh nào cũng dám đăng kí học Trung cấp Dược mặc dù biết rằng cơ hội việc làm sẽ rất rộng mở khi ra trường.
Bên cạnh đó dân số Việt Nam mỗi năm trung bình lại tăng thêm khoảng 1 triệu dân kéo theo nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân cũng ngày càng lớn. Tạo áp lực rất lớn lên ngành Dược nói chung và cácTrường Y Dược nói riêng.
Để có thể đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của xã hội về nhân lực ngành Dược, cũng như để giảm nhẹ gánh nặng về nỗi lo học phí của các thí sinh yêu mến ngành Dược. Quỹ khuyến học Trường Trung cấp Y  Hà Nội sẽ trao học bổng Miễn 100% học phí cho toàn bộ các thí sinh đã tốt nghiệp THPT tham gia xét tuyển vào Trung cấp Dược Chính qui thời gian đào tạo 2 năm trong kì tuyển sinh năm 2016.
Linh động trong đào tạo Trung cấp Dược
Để có thể đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của ngành Dược thì việc đào tạo Trung cấp Dược - Trường Y đã hết sức linh động, từ việc mở rộng đối tượng tuyển sinh cho tới việc linh động trong thời gian đào tạo cho phù hợp với các đối tượng học viên khác nhau, bao gồm cả những người vừa đi học vừa đi làm.
Bởi vậy mà học viên Trung cấp Dược - Trường Y khi nhập học có thể chủ động đăng kí cho mình thời gian học vào ban ngày từ thứ 2 đến thứ 6, buổi tối hoặc các lớp vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Sao cho phù hợp nhất với quỹ thời gian của bản thân mình.


Theo học tại Trường Trung cấp Y  Hà Nội học viên không chỉ được chọn thời gian học chủ động mà còn được:
1. Tiếp xúc với một môi trường giáo dục hết sức chuyên nghiệp, các thầy cô trình độ cao cùng với phương pháp giảng dạy rất gần với thực tế ngành Dược.
2. Được rèn luyện tay nghề tại các phòng học thực hành đạt tiêu chuẩn với trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Hà Nội.
3. Được tiếp cận với kiến thức thực tế qua phương pháp giảng dạy “cầm tay chỉ việc” không máy móc, không xa rời thực tiễn.
Đa dạng trong đối tượng tuyển sinh Trung cấp Dược
Cùng với việc linh động trong đào tạo thì chủ trương “đa dạng đối tượng tuyển sinh trung cấp Dược” cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho hàng ngàn thí sinh đăng kí học ở các hệ đào tạo:
• Đào tạo 3 năm: Với đối tượng tuyển sinh là học sinh mới chỉ tốt nghiệp THCS.
• Đào tạo 2 năm 3 tháng: Với đối tượng là học sinh trượt kì thi tốt nghiệp THPT.
• Đào tạo 2 năm: Đối tượng là các thí sinh đã tốt nghiệp THPT.với phương châm “giỏi về y thuật, sâu về y lý, và giàu y đức”. Luôn sẵn sàng cho công tác đào tạo đội ngũ cán bộ y tế giỏi về kỹ năng lâm sàng, nắm vững kiến thức lý thuyết, cứng tay nghề nhằm đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng ngày càng khắt khe của các cơ sở Y tế trong cả nước.
• Đào tạo 12 tháng: Là khóa học Văn bằng 2 Trung cấp Dược dành cho thí sinh là những người đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên ở khối ngành ngoài ngành sức khỏe (kinh tế, kỹ thuật, sư phạm...) 

Trung Cấp Y Hà Nội,Trường Trung cấp Y,Bộ Y tếThực hiện kế hoạch cho công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo của HĐQT nhà trường sau 5 năm hoạt động và Hướng dẫn tự đánh giá trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp Số: 462/KTKĐCLGD-KĐĐH ngày 09/5/2013 của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục. Trường Trung cấp  Y Hà Nội đã thành lập Phòng khảo thí và Đảm bảo chất lượng. Ngay sau khi thành lập phòng đã nhanh chóng ổn định tổ chức, đi tham quan học hỏi các trường khác và khẩn trương chuẩn bị triển khai các hoạt động.
• Đào tạo 10 tháng: Là khóa học Trung cấp Dược Chuyển đổi Văn bằng 2 dành cho thí sinh là những người đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên ở khối ngành sức khỏe (Y học cổ truyền, Trung cấp Y, Trung cấp Nha khoa....) Tại chương trình, giải đáp những khúc mắc của người dân về BHYT hộ gia đình, Bộ trưởng chia sẻ, Luật BHYT sửa đổi đã được Quốc hội bàn bạc kỹ và thông qua có điểm mới, trong đó có bắt buộc người dân phải mua BHYT cho cả gia đình. Đây là kinh nghiệm các nước đã từng trải qua khi muốn thực hiện BHYT toàn dân, đặc biệt trong điều kiện kinh tế - xã hội giống Việt Nam hiện nay, bắt buộc phải thực hiện BHYT toàn dân thì mọi người dân mới được chia sẻ. Bắt buộc BHYT là quy chế tài chính để chia sẻ quyền lợi và trách nhiệm trong cộng đồng. Vì thế, khi ta mua cho những người trong hộ gia đình, nghĩa là ta chia sẻ quyền lợi, trách nhiệm cho người trong gia đình trước, tiếp đó là chia sẻ với cộng đồng và từ đó, cộng đồng chia sẻ cho những người bị ốm. Cách thức này sẽ khuyến khích ngày càng nhiều người tham gia BHYT càng tốt, tránh được tình trạng chỉ có người ốm mua bảo hiểm.GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, trên cơ sở mỗi quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga nói chung và trong lĩnh vực y tế nói riêng từ nhiều năm nay, với mục tiêu tiếp tục phát triển và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực y tế và nghiên cứu khoa học y tế, nhân dịp chuyến thăm của Thủ tướng Liên bang Nga Dmitri Medvedev nhiều hợp tác quan trọng trong lĩnh vực y tế đã được ký kết giữa hai nước. Trong đó phải kể đến đó là các hợp tác trong nghiên cứu khoa học về dịch tễ học các bệnh truyền nhiễm, hỗ trợ Việt Nam trong chương trình tiêm chủng quốc gia, phòng ngừa các bệnh dịch mới nổi và nguy hiểm, hỗ trợ Việt Nam trong việc tăng cường hệ thống phòng thí nghiệm để giám sát bệnh truyền nhiễm, hợp tác trong lĩnh vực đảm bảo an toàn thực phẩm, hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo cán bộ y tế cơ bản và chuyên 

Tác giả: tuyensinhtructuyen.edu.vn ; xuất bản: 02/03/2016 08:44
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....