KQ xét tuyển

Xét tuyển ngành sư phạm mầm non học cuối tuần

Cơ hội việc làm cho ngành sư phạm mầm non, tiểu học

I. Cơ hội việc làm cho ngành sư phạm mầm non, tiểu học

Đa phần số lượng hồ sơ nhập học vào ngành Sư phạm Mầm non (450 hồ sơ) và các ngành như: Điều dưỡng, Dược sỹ, Y sỹ… còn một số ngành học khác rất ít thí sinh đăng ký. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non và sự phạm tiểu học không còn khó xin việc như những khối ngành nghề khác. Cô và trò trong giờ họcNhớ lại những ngày đầu tiên của lớp học, cô Ngân bùi ngùi kể lại: “Ban đầu mình nhận 20 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để dạy miễn phí, bố mẹ các cháu chỉ mất tiền ăn bữa trưa cho các con. Biết bao nhiêu sinh viên ra trường, đã có bằng rồi mới bắt đầu được… định hướng nghề nghiệp bằng trải nghiệm thực tế. Đăng ký học ngành Sư phạm mầm non, sư phạm tiểu học tại đây ĐT (04) 3999.8991; 0983.895.591.

Sư phạm mầm non ngành học không sợ thất nghiệp

Hiện em thi đỗ cao học chuyên ngành Văn học dân gian. Trao đổi với PV Dân trí, bà Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp, Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết: Theo báo cáo của các trường TCCN trên địa bàn tỉnh, đến nay công tác tuyển sinh của các trường đạt 52% thấp hơn so với cùng kỳ năm trước (đạt trên 56%). Cô Ngân bén duyên với ngành sư phạm mầm non bắt đầu từ năm 1993, khi cô vào miền Nam làm công nhân. Nhà trường cũng đã tiến hành triển khai làm 8 điểm tuyển sinh tại Trung tâm các huyện, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên… phát hành hồ sơ cho thí sinh, các thí sinh cũng có thể đăng ký nhập học qua trang web của trường và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh đăng ký vào trường”, bà Lý cho hay. Năm nay em 22 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học Sư phạm ngành Ngữ văn và chưa xin được việc. Tại Tp. Hà Nội có tổng cộng 8 trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) và 2 phân hiệu trường TCCN, trong những năm gần đây công tác tuyển sinh của hầu hết các trường gặp không ít khó khăn khi số lượng thí sinh nhập học giảm nhiều so với trước.

II. Đi xe máy vượt hơn 230km để thi vào Sư phạm Mầm non

Với thái độ làm việc tích cực, hiệu quả, Thảo gây được thiện cảm cho mọi người khi tiếp xúc. Khi được hỏi vì sao không tự đi thi, Thúy cho biết: “Em đi một mình bằng xe khách cũng được nhưng có mẹ theo quản lý tiền bạc thì em yên tâm hơn. Nếu người tiếp tục theo đuổi nghề mình được đào tạo nhưng không yêu thích sẽ khó tránh tâm lý chán chường, nhất là khi công việc không đạt hiệu quả. Vì lỡ theo học nên cậu cố cho có tấm bằng rồi tính tiếp. Cũng theo bà Lý, ngành có ít hồ sơ đăng ký nhất ở trường là ngành Quản trị doanh nghiệp mới có 3 đến 4 hồ sơ nếu tình trạng này kéo dài trường sẽ bàn bạc với các học viên chuyển sang các ngành học khác hoặc nếu thí sinh không đồng ý buộc phải hoàn trả lại hồ sơ đã đăng ký. Đa phần số lượng hồ sơ nhập học vào ngành Sư phạm Mầm non (450 hồ sơ) và các ngành như: Điều dưỡng, Dược sỹ, Y sỹ… còn một số ngành học khác rất ít thí sinh đăng ký. Đăng ký học ngành Sư phạm mầm non, sư phạm tiểu học tại đây ĐT (04) 3999.8991; 0983.895.591.

Sư phạm mầm non ngành học không sợ thất nghiệp

Trường Trung cấp Đông Dương là một trong số rất ít những trường trung cấp trong cả nước được Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cấp phép đào tạo khối ngành Sư phạm, trong đó có ngành Sư phạm Mầm non và Sư phạm Tiểu học. Cô Ngân bén duyên với ngành sư phạm mầm non bắt đầu từ năm 1993, khi cô vào miền Nam làm công nhân. Khi được hỏi, em cần tìm việc thuộc lĩnh vực nào, cô cử nhân đáp: “Làm gì cũng được, trừ ngành… Kế toán ra”. Bên cạnh đó, trường còn cam kết giữ lại những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc ở lại công tác tại Trường Mầm non Tây Úc hoặc Trường Tiểu học và THCS Tây Úc - trực thuộc hệ thống phát triển giáo dục Quốc tế Đông Dương.Nhưng chính các con đã cho cô nghị lực sống. Mặc dù đã trải qua 3 đợt tuyển sinh nhưng chỉ mới có 160 thí sinh nhập học chưa được 30% chỉ tiêu đề ra.

III. Cơ hội việc làm cho ngành sư phạm mầm non, tiểu học

Xem thêm :Cử nhân, Thất nghiệp, làm việc hiệu quả, Sư phạm Mầm non, phát tờ rơi, Kỹ năng sống. Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội (tiền thân là Cao đẳng sư phạm Hà Nội) là một trong số rất ít những trường Đại học trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo khối ngành Sư phạm, trong đó có ngành Sư phạm Mầm non và Sư phạm Tiểu học. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non và sự phạm tiểu học không còn khó xin việc như những khối ngành nghề khác. Trong năm học 2015 - 2016, Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội mở rộng quy mô đào tạo và hợp tác đào tạo, đặc biệt là sự hợp tác với Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội tuyển sinh các lớp Trung cấp, Văn bằng 2 ngành Sư phạm mầm non và Sư phạm tiểu học. Nhờ đi giúp việc mà Lê Thị Hồng Nhung nhận ra sở thích thật sự của mình là vui chơi và dạy dỗ trẻ nhỏ. E đã quyết định đăng ký đi học ngành Sư phạm mầm non để ngày mai lập nghiệp cũng như thực hiện ước mơ của mình là trở thành Cô giáo mầm non: Đăng ký học ngành Sư phạm mầm non, sư phạm tiểu học tại đây ĐT (04) 3999.8991; 0983.895.591.

Tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý, trong lúc bế tắc vì công việc, nữ cử nhân Trần Thu Thảo, 24 tuổi xin vào làm ở phòng tiếp tân tại một tập đoàn sản xuất bánh kẹo. Khi không yêu thích thì việc học đã rất khó chứ chưa nói để làm được việc. Đa phần số lượng hồ sơ nhập học vào ngành Sư phạm Mầm non (450 hồ sơ) và các ngành như: Điều dưỡng, Dược sỹ, Y sỹ… còn một số ngành học khác rất ít thí sinh đăng ký. Cô Ngân bén duyên với ngành sư phạm mầm non bắt đầu từ năm 1993, khi cô vào miền Nam làm công nhân. Nhờ đi giúp việc mà Nhung nhận ra sở thích thật sự của mình là vui chơi và dạy dỗ trẻ nhỏ. Các em lắc đầu lè lưỡi nói rằng: “Cả đời mà ngày nào cũng thế này bọn em không trụ nổi.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 02/06/2016 09:24
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Tin liên quan

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....