Tư vấn chọn nghề

Cơ hội học lên Cao đẳng, Đại học dành cho thí sinh trượt tốt nghiệp.

Xét tuyển trung cấp chuyên nghiệp dành cho người trượt tốt nghiệp THPT.

Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội là một trong những điểm sáng trong khối các trường TCCN Thủ đô mà các em học sinh và phụ huynh lựa chọn. Nhiều năm qua, Ban giám hiệu trường Trung cấp Bách Nghệ luôn quan tâm phát triển hoạt động phân luồng – hướng nghiệp cho các em học sinh bằng nhiều hình thức tại các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh thành. Cứ vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm, nhà trường đã triển khai tổ chức các đợt tư vấn hướng nghiệp nhằm định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin về những ngành nghề mà trường đang đào tạo cho học sinh lớp 9. Ngoài ra, cán bộ nhà trường cũng trực tiếp đến trường THCS thông tin cho các em biết những ngành nghề nào thu hút nhân lực trong tương lai, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và liên thông lên CĐ, ĐH. “Qua các buổi tư vấn phân luồng – hướng nghiệp như thế, phụ huynh và học sinh đã hiểu rõ hơn trong việc định hướng và chọn nghề nghiệp cho tương lai sau THCS là đặc biệt cần thiết.

Đổi mới công tác hướng nghiệp

Khi tư vấn cho phụ huynh và học sinh, cán bộ nhà trường luôn khẳng định: Hướng nghiệp chứ không phải hướng trường. Có một thực tế trong cuộc sống hiện nay, nhiều người có bằng đại học vẫn không kiếm được việc làm đúng chuyên môn, thất nghiệp, làm trái nghề, trái ngành… Bên cạnh đó cũng có không ít người chỉ cần có tay nghề vững chắc mà ổn định cuộc sống, thậm chí không ít người thành công và nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ở nước ta hiện nay, chuyện thừa thầy thiếu thợ vẫn là vấn đề xã hội cần quan tâm, số người có bằng đại học ra trường ngày càng đông, trong khi đó không ít ngành nghề quan trọng cần công nhân kỹ thuật lại đang thiếu hụt trầm trọng. Hàng năm nhà trường tiếp nhận một số lượng lớn hồ sơ đăng ký học Văn bằng 2 dành cho các đối tượng đã tốt nghiệp một văn bằng Đại học, Cao dẳng, TCCN, TC nghề vào các ngành thế mạnh như Kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng, Lễ tân, Hướng dẫn Du lịch… với mục đích phục vụ cho công việc và mang lại thu nhập chính cho cuộc sống của mình.

Bên cạnh đó nhà trường còn có hệ tuyển sinh dành cho đối tượng học sinh chưa đủ điểm tốt nghiệp THPT. Với nhiều bậc cha mẹ quá kỳ vọng vào con em mình coi trượt tốt nghiệp THPT là chấm dứt tương lai, chính vì vậy không ít bạn học sinh đã có những hành động tiêu cực. Họ không biết rằng vẫn còn nhiều con đường để vào đời, trong đó theo học tại trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội là con đường hiệu quả và chắc chắn để đi đến thành công.

 

Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội

Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội thông báo tuyển sinh năm 2016

1. Chuyên ngành

  • Tài chính Ngân hàng        
  • Kế toán doanh nghiệp          
  • Kinh doanh thương mại – Dịch vụ
  • Tin học                        
  • Lữ hành hướng dẫn Du lịch           
  • Lễ tân Khách sạn - VP
  • Kỹ thuật chế biến món ăn
  • Nghiệp vụ nhà hàng.

Ghi chú: Nhà trường có lớp TCCN cho học sinh học ngoài giờ hành chính. 

Gần 85.000 học sinh trượt tốt nghiệp - Xét tuyển vào Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội.

2. Đối tượng và thời gian đào tạo:

Học sinh đã tốt nghiệp THPT,BTVH

Học sinh học hết lớp 12 (chưa tốt nghiệp)

Học sinh mới học đến lớp 11, 12

Học sinh tốt nghiệp THCS

Hệ VBII(TN ĐH, CĐ, TCCN, TCN)

Thời gian học: 20 tháng

Thời gian học: 23 tháng

Thời gian học: 26 tháng

Thời gian học: 30 tháng

Thời gian học:  10 - 15 tháng

Thời gian học: 30 thángTất cả các đối tượng trên sau khi tốt nghiệp học sinh được cấp Bằng Trung cấp chuyên nghiệp của Bộ GD&ĐT và được học liên thông lên Đại học, Cao đẳng chính quy theo quy chế của Bộ GD&ĐT.

3. Hồ sơ tuyển sinh:

  • Hồ sơ TCCN theo mẫu quy định của Bộ GD&ĐT
  • Bằng tốt nghiệp THPT, THCS hoặc giấy CNTN tạm thời        
  • Học bạ bản sao (công chứng) 
  • Bản sao giấy khai sinh, 4 ảnh 3x4

4. Hình thức xét tuyển: Xét tuyển theo kết quả học tập Học bạ.

5. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển: Từ tháng 01 đến hết tháng 12/2016

6. Thời gian nhập học: Nhập học tập trung từ ngày 10 đến 20 hàng tháng. (Những thí sinh không kịp nhập học vào  ngày quy định trên xin liên hệ trực tiếp với nhà trường qua điện thoại của nhà trường)

7. Nơi nhận hồ sơ: Phòng tuyển sinh và hợp tác đào tạo - Trường trung cấp Bách nghệ Hà Nội

  • Cơ sở 1: Số 1 Phố Nhân Hòa, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Số 1 Hoàng Văn Thụ, P. Nguyễn Trãi, Q. Hà Đông, Hà Nội
  • Học sinh có thể nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện, qua điện thoại: 04.6673 9191; 097 160 9191
  • Đăng ký qua Website http://truongbachnghehn.edu.vn;
  • Email: truongbachnghehanoi@gmail.com

8. Quyền lợi của học sinh:

+ Được hưởng các chế độ chính sách khuyến khích về tín dụng của Nhà nước.

+ Học sinh thuộc diện chính sách, học sinh nghèo vượt khó có thành tích học khá, giỏi, rèn luyện tốt được nhà trường xét cấp học bổng khuyến học.

+ Trong thời gian học tập chính khoá được nhà trường giới thiệu việc làm tại các cơ quan, doanh nghiệp liên kết với nhà trường cũng như có việc làm sau khi tốt nghiệp.

+ Học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ được tiếp tục học liên thông lên Đại học, Cao đẳng hệ chính quy tại trường (Do các trường Đại học đào tạo và cấp bằng). Nếu có nguyện vọng nhà trường giới thiệu đi thực tập hoặc học tiếp ở nước ngoài.

Đặc biệt nhà trường luôn có các lớp liên kết đào tạo với các trường Đại học - Cao đẳng có uy tín, học sinh truy cập vào Website của nhà trường để biết thêm thông tin chi tiết http://truongbachnghehn.edu.vn/

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 17/08/2016 07:34
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....