Tư vấn chọn nghề

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật y sinh

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật y sinh

I. Nhiều bệnh viện “khát” nhân lực kỹ thuật y sinh

Nhóm nghiên cứu EEG thuộc Bộ môn Công nghệ Điện tử & Kỹ thuật Y sinh, Viện Điện tử Viễn thông, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đang tiến hành đo xung điện nãoTrong bối cảnh này, các nhà khoa học, công ty cần có tiếng nói chung để tạo ra những sản phẩm tại nội địa phục vụ nhu cầu của người bệnh. Đặc biệt, cộng đồng Kỹ thuật Y sinh giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh đã được gợi mở thành lập để thúc đẩy quan hệ về khoa học kỹ thuật nói chung và Kỹ thuật Y sinh nói riêng. Giả sử, mỗi năm sản phẩm từ kỹ thuật y sinh nội địa hoá được khoảng 5% kể từ 2017, thì tới 2019, chúng ta đã có thể chiếm được 15% của thị trường 1,1 tỉ đô la tương đương khoảng 165 triệu đô la đóng góp vào nền kinh tế đất nước. Một khi đã cất cánh, đáp ứng từng phần nhu cầu chính đáng của người dân, khi mà giá trị được xã hội chấp nhận, chính sách hỗ trợ của Nhà nước cũng sẽ ra đời theo. Thiếu cán bộ ngành kỹ thuật y sinh - Tin tức 24h

Đồng tình với ý tưởng này, PGS. Sau tốt nghiệp, học viên sẽ có đủ trình độ chuyên môn để đảm đương công việc: đào tạo, quản lý, tham gia hoạch định các dự án đầu tư, tổ chức khai thác sử dụng, chỉ đạo nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh TTBYT với chất lượng cao. Thị trường thiết bị y tế phản ánh thực chất nhu cầu của xã hội. Dự kiến thị trường cho thiết bị y tế đạt 1,1 tỷ đô là vào năm 2019. Chương trình cũng đào tạo một ngành chuyên sâu mới, phục vụ cho việc phát triển y học theo hướng kỹ thuật, cũng như phát triển vật lý theo hướng ứng dụng, đáp ứng yêu cầu chuyên môn trong hợp tác quốc tế ở trình độ cao. Có thể thấy rõ tình trạng người dân thiếu thông tin về các dịch vụ y tế, đặc biệt là các dịch vụ liên quan tới bảo hiểm y tế dẫn tới số tới khám bệnh và điều trị không như kỳ vọng.

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật y sinh. Ảnh minh họa

II. Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật y sinh

Dự kiến có khoảng 20 kỹ sư được đào đào đến hết năm 2011. Đường lăn cho một nền Kỹ thuật Y sinh đã có sẵn, nhưng liệu ngành kỹ thuật này có “cất cánh” hay không phụ thuộc rất nhiều vào thái độ hành động của cộng đồng BME Việt ngày hôm nay. Theo báo cáo của bệnh viện K trung ương tại khóa họp lần thứ 9 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam – Hoa Kỳ (JCM 9) diễn ra tại TP Hồ Chí Minh tháng 12/2015, Việt Nam hiện đang đứng thứ 12 về tỉ lệ mắc mới (2,6/100. Tùy Phong Tag :kỹ thuật y sinh, nội địa hoá, dịch vụ y tế, Bệnh nhân ung thư, cơ sở khám chữa bệnh, Bệnh viện K. Sau tốt nghiệp, học viên sẽ có đủ trình độ chuyên môn để đảm đương công việc: đào tạo, quản lý, tham gia hoạch định các dự án đầu tư, tổ chức khai thác sử dụng, chỉ đạo nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh TTBYT với chất lượng cao. Ở Hội nghị này đã có trên 20 biên bản ghi nhớ giữa các nhóm nghiên cứu quốc tế/Việt Nam, giữa các nhà sản xuất và các nhà khoa học được ký trên nhân sự kiện này.

Trước thực trạng này, vừa qua Viện Vật lý (thuộc Viện KH & CN quân sự- Bộ Quốc phòng) và Hội TTBYT VN đã tổ chức khoá đào tạo thạc sĩ chuyên ngành vật lý kỹ thuật y sinh học đầu tiên tại Việt Nam dành cho các kỹ thuật viên của các bệnh viện, các Cty trang thiết bị y tế. Giả sử, mỗi năm sản phẩm từ kỹ thuật y sinh nội địa hoá được khoảng 5% kể từ 2017, thì tới 2019, chúng ta đã có thể chiếm được 15% của thị trường 1,1 tỉ đô la tương đương khoảng 165 triệu đô la đóng góp vào nền kinh tế đất nước. Sau tốt nghiệp, học viên sẽ có đủ trình độ chuyên môn để đảm đương công việc: đào tạo, quản lý, tham gia hoạch định các dự án đầu tư, tổ chức khai thác sử dụng, chỉ đạo nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh TTBYT với chất lượng cao. Thực trạng đáng buồnTheo PGS.Thị trường thiết bị y tế phản ánh thực chất nhu cầu của xã hội. Hội nghị bao hàm tất cả những chủ đề công nghệ tiên tiến trên thế giới về kỹ thuật y sinh đang được ứng dụng tại các nước trên thế giới qua đó tìm hiểu những công nghệ nào có thể áp dụng tại Việt Nam.

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật y sinh. Ảnh minh họa

III. Cơ hội để phát triển Kỹ thuật Y sinh ở Việt Nam

Ngoài việc chủ động tạo ra các sản phẩm nội địa, từng bước làm chủ công nghệ nguồn, tạo ra công ăn việc làm, các sản phẩm từ kỹ thuật y sinh được sản xuất tại Việt Nam chắc chắn có giá thành rẻ hơn và điều này sẽ là cơ hội cho nhiều bệnh nhân Việt được tiếp cận với các dịch vụ y tế tiên tiến. Ngoài việc chủ động tạo ra các sản phẩm nội địa, từng bước làm chủ công nghệ nguồn, tạo ra công ăn việc làm, các sản phẩm từ kỹ thuật y sinh được sản xuất tại Việt Nam chắc chắn có giá thành rẻ hơn và điều này sẽ là cơ hội cho nhiều bệnh nhân Việt được tiếp cận với các dịch vụ y tế tiên tiến. Trước thực trạng này, vừa qua Viện Vật lý (thuộc Viện KH & CN quân sự- Bộ Quốc phòng) và Hội TTBYT VN đã tổ chức khoá đào tạo thạc sĩ chuyên ngành vật lý kỹ thuật y sinh học đầu tiên tại Việt Nam dành cho các kỹ thuật viên của các bệnh viện, các Cty trang thiết bị y tế. Dân trí Theo các nghiên cứu gần đây, thị trường thiết bị y tế ở Việt Nam tăng trưởng kép khoảng 8% ở giai đoạn năm 2014-2019. Riêng bệnh viện K đã mở thêm hai cơ sở với khoảng 1. Dự kiến có khoảng 20 kỹ sư được đào đào đến hết năm 2011.

Thực trạng đang diễn ra ở không ít bệnh viện địa phương là máy móc hiện đại nằm chờ người biết sử dụng hoặc do năng lực của cán bộ kỹ thuật chưa đủ nên không khai thác hết chức năng của thiết bị. Thực trạng đáng buồnTheo PGS. Ngoài việc chủ động tạo ra các sản phẩm nội địa, từng bước làm chủ công nghệ nguồn, tạo ra công ăn việc làm, các sản phẩm từ kỹ thuật y sinh được sản xuất tại Việt Nam chắc chắn có giá thành rẻ hơn và điều này sẽ là cơ hội cho nhiều bệnh nhân Việt được tiếp cận với các dịch vụ y tế tiên tiến. Trước thực trạng này, vừa qua Viện Vật lý (thuộc Viện KH & CN quân sự- Bộ Quốc phòng) và Hội TTBYT VN đã tổ chức khoá đào tạo thạc sĩ chuyên ngành vật lý kỹ thuật y sinh học đầu tiên tại Việt Nam dành cho các kỹ thuật viên của các bệnh viện, các Cty trang thiết bị y tế. Nhiều bệnh viện thừa nhận đang thiếu nghiêm trọng cán bộ kỹ thuật TBYT có trình độ cao chuyên ngành kỹ thuật y sinh. Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban Quản lý khu Công nghệ Cao Sài Gòn đã cam kết hỗ trợ các sáng kiến trong nghiên cứu về y sinh bằng cả những chính sách cụ thể và thậm chí là cấp kinh phí thực hiện cho những dự án mang tính khả thi, phục vụ cộng đồng, mang lại giá trị kinh tế và xã hội.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 19/09/2016 08:16
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....