Xét tuyển trực tuyến

Giấy chứng nhận kết quả thi nhận ở đâu? Khi nào thì nhận?

04 giấy chứng nhận kết quả thi nhận ở đâu và khi nào nhận?

Rất nhiều học sinh lo lắng và thắc mắc là năm nay khi có điểm chuẩn thì học sinh phải nhanh chóng nộp giấy chứng nhận bản chính theo quy định, nếu chậm coi là trượt. Do vậy học sinh rất lo lắng về thất lạc và câu hỏi phổ biến như giấy chứng nhận kết quả thi gửi về đâu, khi nào nhận được giấy chứng nhận kết quả do trường gửi và nếu thất lạc có được cấp lại và có cấp giấy chứng nhận qua Email?

Đây là ví dụ trả lời học sinh hỏi ở HCM nhưng là quy định trên toàn quốc cho tất cả học sinh.

Nguyễn Thúy Hà thắc mắc: "Em thi tại cụm thi Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Vì địa chỉ nhà em hơi khó tìm, nhà em cũng chưa có ai nhận thư qua đường bưu điện bao giờ nên em phải ghi nhờ địa chỉ của bác em, như vậy có được không? Em có thể đến trực tiếp trường để nhận giấy chứng nhận kết quả thi không? Thất lạc thì có được cấp lại?".

Tư vấn xét tuyển vào Cao đẳng sư phạm mầm non chính quy năm 2016. Liên hệ: 097 160 9191.

1. Giấy chứng nhận kết quả thi gửi về đâu?

(Ảnh chụp giấy chứng nhận kết quả thi thpt quốc gia năm trước)

Về việc có thể đến trường tổ chức thi để nhận phiếu báo điểm hay không, tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thông tin: "Thí sinh đăng ký dự thi tại đâu, phiếu báo điểm sẽ được chuyển về địa điểm đó. Ví dụ, thí sinh nộp tại trường THPT thì đến nhận tại trường, thí sinh tự do tại TP.HCM sẽ nhận giấy này tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT ở TP.HCM. Các em không đến trực tiếp cụm thi để nhận".

Ông Nguyễn Quốc Cường chia sẻ thêm, có nhiều nơi nhận hồ sơ đăng ký dự thi yêu cầu thí sinh nộp phong bì có dán tem để sau này gửi phiếu báo điểm, vì vậy, nếu ghi địa chỉ không chính xác hoặc địa chỉ quá khó tìm thì khả năng thất lạc vẫn có thể xảy ra.

Đối với thí sinh tự do tại TP.HCM, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT không yêu cầu thí sinh nộp phong bì thư, mà yêu cầu thí sinh đến nhận trực tiếp để tránh thất lạc, vì giấy chứng nhận kết quả thi chỉ cấp một lần.

2. Có thể nhận giấy chứng nhận qua Email hay không?

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT TP.HCM, cho biết: "Theo quy định, sau khi thí sinh đậu ĐH, CĐ đến trường để nhập học, thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc có dấu đỏ của trường ĐH chủ trì cụm thi. Do vậy, không cấp giấy chứng nhận kết quả thi qua email. Trong trường hợp em muốn nhận trực tiếp tại bưu điện để tránh thất lạc, em có thể liên hệ với bưu điện tại địa phương.

3. Khi nào nhận được giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2016?

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 vào đợt thi tháng 7, kết quả thi THPT Quốc gia sẽ được công bố sau ngày 20/7, và thí sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận kết quả thi trước ngày 1/8/2016 để bắt đầu đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ đợt 1 từ ngày 1/8.

Giấy chứng nhận kết quả thi sẽ được gửi về địa chỉ mà thí sinh đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2016 (đợt làm hồ sơ thi tháng 4). Sau khi nhận được giấy chứng nhận kết quả thi sẽ có mã số để thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường.

Sau khi có kết quả thi, thí sinh được trường Đại học chủ trì cụm thi cấp giấy chứng nhận kết quả thi.

Thí sinh lưu ý: Không sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi này để ĐKXT, mà chỉ nộp vào trường nhập học sau khi đã trúng tuyển.

Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu sẽ nhận giấy chứng nhận kết quả thi ở đó. Hiện nay, các trường Đại học đang tập trung in giấy chứng nhận kết quả thi để chuyển về các Sở GD&ĐT, từ Sở sẽ chuyển về các trường THPT để bàn giao cho thí sinh.

Dự kiến thí sinh nhận được giấy chứng nhận kết quả thi trong khoảng từ ngày 25 đến 27/8. Theo quy định trong lịch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, chậm nhất là trước ngày 30/8 giấy chứng nhận kết quả thi phải đến tay thí sinh.

Trường hợp sau ngày 30/8 mà chưa nhận được, bị thất lạc hoặc mất giấy chứng nhận kết quả thi, thí sinh cần liên hệ với trường Đại học chủ trì cụm thi, làm đơn xin trường xác nhận. Trường sẽ cấp lại cho thí sinh giấy chứng nhận kết quả thi (có dấu đỏ của trường và được ghi là “bản cấp lại”).

Khi được cấp giấy này, bản chính sẽ không còn giá trị và hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia sẽ thông báo cho trường thí sinh ĐKXT để trường biết và chỉ nhận giấy chứng nhận kết quả thi được cấp lại.

Ở mỗi đợt xét tuyển, chậm nhất 5 ngày sau khi các trường công bố kết quả xét tuyển (nếu nộp bằng đường bưu điện, thời gian được xác định theo dấu bưu điện), thí sinh phải xác nhận việc học tại trường bằng cách nộp cho trường bản chính giấy chứng nhận kết quả thi.

Thí sinh không nộp giấy chứng nhận kết quả thi coi như không có nguyện vọng học tại trường và sẽ không được gọi nhập học. Thí sinh cần lưu ý: kể cả thí sinh chỉ trúng tuyển 1 trường cũng phải xác nhận việc nhập học tại trường. Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.

Tổng hợp theo Giáo dục và Vndoc

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 24/07/2016 04:27
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Tin liên quan

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....