Tư vấn chọn nghề

Học ngành Kế toán ở đâu? Ngành Kế toán nên học ở trường nào?

Mặc cho quy mô hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức khác nhau, Kế toán vẫn là công việc không thể thiếu.

Các chuyên gia nhận định rằng, những năm tới đây Kế toán sẽ là 1 trong 10 nghề đắt giá nhất. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn: “Nên học ngành Kế toán ở đâu?” và “Ngành Kế toán nên học ở trường nào” hệ liên thông.

Liên thông kế toán. Học ngành Kế toán ở đâu?

Với cơ hội việc làm ổn định và nhu cầu nhân lực luôn ở mức cao, Kế toán là một trong những ngành học thu hút đông đảo thí sinh dự thi hàng năm. Hầu hết các trường đại học, cao đẳng đều có đào tạo ngành này chưa kể đến các trường trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề. Do đó, việc tìm lời giải cho câu hỏi trường nào đào tạo tốt ngành Kế toán? Có thể học ngành Kế toán ở đâu? là một vấn đề hết sức quan trọng để người học có sự đầu tư đúng đắn, chọn được trường học chất lượng.

Tư vấn chọn trường học ngành Kế toán, điện thoại: 04 3999 8991 - 097 160 9191.

Ảnh minh họa.

Làm thế nào để chọn trường học Kế toán phù hợp? Đăng ký xét tuyển đại học ngành Kế toán tại đây.

Không dễ để chọn một trường học tương xứng với sở thích, năng lực và điều kiện gia đình. Vì vậy, các bạn cần được tư vấn, định hướng rõ ràng trước khi quyết định gắn bó lâu dài với một môi trường đào tạo.

Trước hết, bản thân thí sinh nên tự xây dựng danh sách các trường có tuyển sinh ngành Kế toán bằng những thông tin mình tìm kiếm được. Sau đó xem xét môi trường học tập, cách thức thi tuyển ra sao?  Còn nếu xét tuyển thì xét tuyển như thế nào?. Chính thí sinh mới là người biết đích xác năng lực của mình đến đâu, từ đó đối sánh học ngành Kế toán ở đâu thì phù hợp với bản thân.

Kênh thứ hai là các bạn cần tham gia các chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp uy tín do các trường đại học, cao đẳng tổ chức. Đây cũng là một kênh thông tin hữu ích, trợ giúp đắc lực cho rất nhiều học sinh trong việc quyết định đúng đắn về môi trường học tập.

Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên Kế toán, trước tiên bạn phải tốt nghiệp một trường đại học, cao đẳng hoặc trung cấp có đào tạo chuyên ngành Kế toán. Và bằng đại học luôn được ưu tiên hơn, vì vậy các bạn nên học liên thông kế toán nếu bạn chưa tự tin với ngành nghề của mình. Bạn có thể học ngành Kế toán ở Học Viện Tài Chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học Viện Ngân Hàng, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kế Toán TP. HCM, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Quốc Gia TP. HCM…

Tại đây, bạn sẽ học khoảng 2 năm để được trang bị những kiến thức cơ bản về kinh tế, tài chính, pháp luật. Sau đó, bạn sẽ được học các môn học của chuyên ngành Kế toán.

Bên cạnh đó, nếu không có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể đăng ký học tại các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế…

Tư vấn chọn trường học ngành Kế toán, điện thoại: 04 3999 8991 - 097 160 9191.

Trường hợp bạn đang đi làm, không có nhiều thời gian đi học, bạn có thể tìm hiểu thêm chương trình học từ xa ngành kế toán của các trường đại học có tiếng như: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thái Nguyên, Đại học Trà Vinh…Bạn cũng nên lưu tâm tới một số khóa học có sự  góp mặt của giảng viên doanh nhân (những người có vị trí cao trong doanh nghiệp), tham gia các khóa học như vậy, bạn có thể tích lũy nhiều hơn các kiến thức thực tế.

Ảnh minh họa.

Ngành Kế toán nên học ở trường nào? Đăng ký xét tuyển Cao đẳng ngành Kế toán tại đây.

Theo thống kê trong những năm qua, ngành Kế toán là một ngành học được nhiều sinh viên lựa chọn theo học vì ngành này phù hợp với mọi đối tượng, không phân biệt nam hay nữ. Đây là một ngành thu hút rất nhiều sinh viên đăng ký vào học. Sinh viên tốt nghiệp đều dễ dàng tìm được việc làm thích hợp cho mình. Hẳn nhiên, vì có nhiều người học ngành kế toán nên lượng cung sẽ tăng, điều này khiến bạn phải cạnh tranh nhiều hơn. Vì vậy, việc lựa chọn trường học là hết sức quan trọng, học Kế toán ở đâu? Nơi nào đào tạo ngành Kế toán tốt nhất? sẽ là những câu hỏi mà quý phụ huynh và học sinh cần tìm câu trả lời.

Bạn có thể học ngành Kế toán ở Học Viện Tài Chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học Viện Ngân Hàng, Trường Đại học Thương mại, Viện Đại học Mở Hà Nội ...

Tại những trường này, sinh viên Kế toán sẽ được trang bị khối kiến thức đại cương về thu thập, xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua các nghiệp vụ của kế toán như tính phí, làm dự toán, phân bổ ngân sách, quản lý doanh thu theo sát các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng phối hợp và thực hiện công việc trong môi trường làm việc theo nhóm, các kỹ năng chuyên môn cần thiết như đọc báo cáo tài chính, phân tích tài chính, các kỹ năng thương lượng, đàm phán,... thông qua việc tham gia các lớp kỹ năng mềm và các CLB. Đây chính là sự chuẩn bị có tính quyết định để các Kế toán viên tương lai không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có đủ bản lĩnh, tài năng để tự tin khẳng định bản thân trong nền kinh tế hội nhập năng động, nhiều thách thức và hứa hẹn.

Tư vấn chọn trường học ngành Kế toán, điện thoại: 04 3999 8991 - 097 160 9191.

Sau khi hoàn tất tất cả các môn học trong toàn khóa học, sinh viên học ngành Kế toán sẽ được nhận bằng tốt nghiệp đại học chính quy do Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp và có thể học chuyển tiếp lên những chương trình đào tạo cao hơn tại tất cả các trường đại học của Việt Nam và thế giới.

Liên thông kế toán

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 09/03/2017 11:03
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email  
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....