Tư vấn chọn nghề

Ngành Việt Nam học, Quan hệ công chúng học gì (Public Relations)?

Ngành Việt Nam học, Quan hệ công chúng học gì (Public Relations)?

I. Đại học nào đào tạo tốt ngành Quan hệ công chúng

Để giúp các bạn có cơ hội hiểu biết thêm về nghề này va trao đổi suy nghĩ, ước muốn của minh, Cơ quan Giáo dục Quốc tế Australia (AEI Việt Nam), Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, phối hợp cùng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và Đài Truyền hình Hà Nội đồng tổ chức buổi giao lưu với các vị khách mời đặc biệt: Anh Michael Hoy, Bí thư thứ 3 Đại sứ quán Australia phụ trách về đối ngoại và văn hóa - Chị Đỗ Thị Minh Hiền, Giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Cựu du học sinh Australia. Năm 2016, ngoài việc tổ chức thi NV1, trường ĐH Nguyễn Trãi dành 600 chỉ tiêu xét tuyển NV2 các ngành: Kiến trúc, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, Quản trị Kinh doanh, Quản trị kinh doanh du lịch, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quan hệ công chúng. Theo báo Dân trí Trong tập 10, các cô gái của Vietnam’s Next Top Model sẽ cùng thể hiện khả năng ứng biến của mình trước những câu hỏi đầy hóc búa của giới truyền thông. Khi tham dự tuần lễ ngày, các em có cơ hội nhận được những ưu đãi chưa từng có từ phía học viện Kaplan và công ty Nhật Anh Avi như sau: Miễn hoàn toàn phí ghi danh trị giá 492.

Hoàng Thùy Linh, tổ 7 phường 17 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội: Em đọc thông tin trên báo thấy tình trạng sinh viên thất nghiệp hiện nay rất nhiều. Ngành Việt Nam học hoặc ngành Quan hệ công chúng được coi là một nghề thời thượng, vì vậy cơ hội việc làm rất lớn và mức thu nhập cũng rất lý tưởng. Xin cho biết ngành Việt nam học đào tạo những gì? Khi ra trường có thể làm việc ở đâu? Xin cho hỏi điểm chuẩn của chuyên ngành này của một số trường thuộc khu vực phía Bắc? Ngành Việt Nam học nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức đại cương về khoa học xã hội và nhân văn, đặc biệt các kiến thức cơ bản, hệ thống, hiện đại và thiết thực về Việt Nam học (và cả tiếng Việt trong trường hợp sinh viên là người nước ngoài). Vì vậy NTU đã hợp tác với hơn 70 doanh nghiệp, ngân hàng, phối hợp cho sv đi thực tế, thực tập sớm, kết hợp đào tạo theo địa chỉ, theo nhu cầu doanh nghiệp, đã có tới 75% sinh viên NTU tốt nghiệp đã có việc làm, số còn lại đi học cao học, đi du học tiếp ở nước ngoài; tất nhiên, sinh viên phải cố gắng không ngừng và cùng các thày cô phấn đấu vì mục ti˪u đó, em ạ. Vì vậy NTU đã hợp tác với hơn 70 doanh nghiệp, ngân hàng, phối hợp cho sv đi thực tế, thực tập sớm, kết hợp đào tạo theo địa chỉ, theo nhu cầu doanh nghiệp, đã có tới 75% sinh viên NTU tốt nghiệp đã có việc làm, số còn lại đi học cao học, đi du học tiếp ở nước ngoài; tất nhiên, sinh viên phải cố gắng không ngừng và cùng các thày cô phấn đấu vì mục ti˪u đó, em ạ. Vừa rồi em mua được một bảng hệ thống tuần hoàn bên dưới có ghi “cho phép đem vào phòng thi”.

II. Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh ngành quan hệ công chúng

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2016, Trường ĐH Đại Nam sẽ xét tuyển nguyện vọng ở tất cả các ngành đào tạo nhằm thu hút học sinh chất lượng, nâng cao chất lượng đầu vào theo 2 phương thức :
 
Theo phương thức 1:  Thi và sử dụng kết quả thi đại học, cao đẳng hệ chính quy theo hình thức ba chung của Bộ Giáo dục và  Đào tạo. Các thí sinh trúng tuyển khi có kết quả thi đại học đạt hoặc vượt điểm tối thiểu do Bộ GD&ĐT quy định.
 
Theo phương thức 2: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả học tập bậc Trung học phổ thông.

-Theo đó, để trúng tuyển, thí sinh cần:
+ tốt nghiệp THPT   
+ Tổng điểm ba môn theo khối thi của học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 10; học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 (05 học kỳ) đối với thí sinh dự tuyển hệ Đại học  đạt  >= 90 điểm trở lên, đối với thí sinh dự tuyển hệ Cao đẳng đạt 80,0 điểm trở lên. Phương thức này không áp dụng với ngành Kiến trúc. Và sẽ lấy từ cao xuống đến hết chỉ tiêu của các ngành.
+ Hạnh kiểm lớp 12 xếp loại Khá trở lên.
- Hồ sơ xét tuyển theo phương thức 2 sẽ gồm:
+ Đơn xin xét tuyển ( theo mẫu của Đại học Đại Nam).
+ Học bạ THPT (phô tô công chứng).
+ Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (phô tô công chứng).
+Các giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có)
+02 Phong bì dán tem và ghi rõ địa chỉ của người nhận.

III. Thí sinh Vietnam’s Next Top Model "quan hệ công chúng"

Trường đã đạt nhiều thành tích về giáo dục như:- Top 1 Trường tư thục đào tạo Cao đẳng tốt nhất- Top 1 Trường tư thục đào tạo Cử nhân tốt nhất- Top 1 Trường đào tạo tốt nhất (Theo thống kê của JobsCentral 2012, 2013)- Top 3 Trường tư thục tốt nhất (Giải thưởng do người tiêu dùng bầu chọn AsiaOne People’s Choice 2009&2010, 2011, 2012, 2013)- Giải thưởng vàng hạng mục Higher Education (Reader’s Digest Trusted Brands 2011);Kaplan Singapore cung cấp chương trình giảng dạy linh hoạt với nhiều chương trình như:Chuyên ngành Quản lý, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị kinh doanh, MBA, Quản lý hậu cần, Quản lý ngân hàng và tài sản, Chuyên ngành Quản lý Kế toán và tài chính, Truyền thông, Quan hệ công chúng (PR), Marketing, Du lịch và quản trị sự kiện, Quản trị du lịch khách sạn và du lịch, Tài chính, Tài chính kế toán, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Kinh doanh Quốc tế, Khoa học máy tính, Tâm lý,. Năm nay em muốn thi vào ĐH Xây dựng. Đối với kì thi ĐH, thí sinh không được phép mang vào phòng thi, thí sinh cố tình mang vào sẽ vi phạm quy chế tuyển sinh. Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Trãi trong lễ nhận bằng tốt nghiệp. Tuy nhiên,&nɢsp; em có tham khảo thông tin của một số trường ĐH và có hỏi thêm bạn bè, em được biết sinh viên của các trường sau khi ra trường thường mất thời gian 1-2 năm học việc hoặc làm các công việc vặt tại các doanh nghiệp.

Yếu tố kinh tế, gia đìnhNếu không trúng tuyển đại học công lập, bạn sẵn sàng bỏ chi phí cho một trường đại học dân lập uy tín hay sẽ nộp đơn vào cao đẳng? Chi phí là chuyện cần cân nhắc. Khi tham dự tuần lễ ngày, các em có cơ hội nhận được những ưu đãi chưa từng có từ phía học viện Kaplan và công ty Nhật Anh Avi như sau:- Miễn hoàn toàn phí ghi danh trị giá 492. Đơn cử như ngành Quan hệ công chúng (PR); nhóm ngành kỹ thuật; … Điều đặc biệt là ngoài các trường công lập, nhiều trường đại học ngoài công lập cũng rất hấp dẫn thí sinh như đại học Văn Lăng (TP. Đó là một trong những điểm mới của Vietnam's Next Top Model năm nay khi hẳn phần thử thách ứng xử với truyền thông, cách xây dựng hình ảnh, quan hệ công chúng như thế nào khi trở thành những người mẫu chuyên nghiệp, những Top Model trong tương lai. Để giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về xét tuyển nguyện vọng 2 các ngành học Kiến trúc, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất và các ngành kinh tế, quan hệ công chúng và tương lai nghề nghiệp, báo Dân trí phối hợp với khách mời là các nhà giáo, chuyên gia trường ĐH Nguyễn Trãi, nơi đào tạo chuyên sâu về những ngành này để giải đáp cho các thí sinh và độc giả. Ngày 16/10/2015, tại cuộc họp phiên thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng khóa 21 đã bầu ông Nguyễn Xuân Anh giữ chức Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 30/06/2016 02:23
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....