Tư vấn chọn nghề

Ngành Luật kinh tế: Cơ hội khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại

Có nên học ngành Luật kinh tế ở trường dân lập - xettuyendaihoc.net.vn

I. Ngành Luật kinh tế: Cơ hội khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại

Ngày 25/5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ký ban hành Quyết định số 1779/QĐ-BGDĐT về việc cho phép trường đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Luật Kinh tế, mã số 62. Học ngành Luật kinh tế tại Trường Đại học Thành Đông để trải nghiệm môi trường học tập chuẩn quốc tế. Ngoài chương trình học được cập nhật thường xuyên theo tiêu chuẩn các đại học tiên tiến thế giới, sinh viên ngành Luật kinh tế còn được lĩnh hội đầy đủ khối kiến thức về pháp luật trong lĩnh vực kinh tế, kỹ năng tranh tụng tại các tòa án, trọng tài thương mại quốc tế, khả năng sử dụng ngôn ngữ chuyên môn, kỹ năng đàm phán, tư duy logic,. Không dừng lại ở đó, trường vẫn luôn chú trọng nghiên cứu phát triển tiếp các chương trình và chuyên ngành mới. 

Thời gian đào tạo 4 năm, trong đó 1,5 năm học các môn chung, 2 năm học chuyên nganh và 0,5 thực tập tốt nghiệp tại các công ty tư vấn luật có danh tiếng hoặc tại các văn phòng luật sư có tiếng như đoàn luật sư Hà Nội, Tp. HCM. Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành luật kinh tế đại học Thành Đông tại Phòng tuyển sinh và HTĐT - Trường Đại học Thành Đông. Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội. P206 - Số 1 Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: 04 3999 8991 / 097 160 9191 (Lưu ý: Thi sinh liên hệ trước khi đến nộp hồ sơ để tránh nộp nhầm địa chỉ). Sinh viên theo học ngành này, sau khi tốt nghiệp, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như: chuyên viên tư vấn pháp luật tại các doanh nghiệp; chuyên viên thực hiện dịch vụ pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp trong các cơ quan nhà nước hoặc nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế. Chuyên ngành Tài chính ngân hàng Tài chính - Ngân hàng là một ngành khá là rộng. Hiện nay các trường đang dần dần thông báo phương án tuyển sinh. Đó chỉ là dự báo của một số chuyên gia, còn nhiều chuyên gia vẫn nhận định ngành Tài chính ngân hàng vẫn luôn khát nhân lực. Năm 2015 Trường Đại học Thành Đông mở thêm Ngành Luật Kinh tế và tiến hành thực hiện theo 2 phương án là thi, xét tuyển theo 3 chung do Bộ GD-ĐT tổ chức và xét tuyển riêng.

Do đó, thí sinh có được 2 quyền lợi, cụ thể là vừa có thể thi và xét tuyển theo 3 chung do Bộ GD-ĐT tổ chức (tức là có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển qua trường khác, nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1), đồng thời vừa có thể xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Thành Đông. Thời gian đào tạo tại trường là 4 năm, chương trình đào tạo hướng tới việc trang bị cho sinh viên hai nhóm kiến thức và kỹ năng: thứ nhất là phân tích đánh giá, xây dựng và hoàn thiện thể chế pháp luật phục vụ phát triển và hội nhập kinh tế; thứ 2 là kỹ năng, thái độ hành nghề cung cấp các dịch vụ pháp luật đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thị trường. Trong xu thế hội nhập, nền kinh tế Việt Nam đang có sự phát triển đa dạng của các loại hình doanh nghiệp và các hình thức kinh doanh. Phương châm của trường là đào tạo theo nhu cầu của xã hội. Đội ngũ giảng viên trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm, tận tâmThông tin từ Bộ Tư pháp, từ nay đến năm 2020, ước tính chỉ riêng các chức danh liên quan đến tư pháp Việt Nam cần khoảng 13.000 nhân lực.

Cùng Trường Đại học Thành Đông chuẩn bị hành trang khởi nghiệp. Có thế mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường Đại học Thành Đông tự hào mang đến cho sinh viên ngành Luật kinh tế môi trường học tập hiện đại, chuẩn quốc tế. Trải qua hơn 8 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Thành Đông đã và đang trên đà phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng các chương trình đào tạo đại học, đáp ứng đòi hỏi và nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Được thành lập theo quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ, Thành Đông là trường đại học đầu tiên của tỉnh Hải Dương. Trường giữ vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Hải Dương nói riêng và của khu vực đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước nói chung.
Đại học Thành Đông quan niệm “Sinh viên chính là thương hiệu của nhà trường”. Tên tuổi và danh tiếng của trường gắn liền với việc sinh viên ra trường có làm được việc và có thành công hay không. Với quan niệm như vậy, trường đang ngày càng nỗ lực để tạo nên một môi trường lý tưởng cho sinh viên phát triển toàn diện, có cơ hội và khả năng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

 

Thời gian nhận hồ sơ: Bắt đầu từ 01/01/2016
Địa điểm nhận hồ sơ: P206, Số 1 Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội.
Điện thoại: 04 3999 8991 / 0983895591. Hotline: 097 160 9191

Hồ sơ gồm có: Bản sao công chứng học bạ THPT và bằng tốt nghiệp THPT (hoặc giấy chứng nhận tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2015); Bằng-bảng điểm TC, CĐ, ĐH (nếu có); Giấy tờ chứng nhận ưu tiên(nếu có); 04 ảnh cỡ 3x4; 02 phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ người nhận./.

 

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 28/06/2016 12:03
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....