Thi tốt nghiệp THPT năm 2023

In sao đề thi THPT quốc gia 2016: Thực hiện cách ly 3 vòng độc lập

Cụm thi THPT Quốc gia 2016: Lợi có bất cập hại?

Rút kinh nghiệm trong kỳ tuyển sinh 2015, Bộ sẽ điều chỉnh một số quy định để làm sao kỳ tuyển sinh 2016 diễn ra suôn sẻ và an toàn hơn. Dự kiến công tác in sao đề thi cho thí sinh tỉnh Tây Ninh sẽ nhờ trường ĐH Sư phạm. Thí sinh tự do ĐKDT tại địa điểm do các Sở GD&ĐT quy định sao cho thuận tiện nhất. Ông Cường lý giải rằng, năm nếu năm ngoái, lượng cụm thi ít nên thí sinh tự do tập trung về đây đăng ký đông thì năm nay, hầu hết các tỉnh đều có cụm thi nên thí sinh có điều kiện thuận lợi khi thi tại địa phương. Bởi các địa phương có điều kiện kinh tế, xã hội và điều kiện đảm bảo chất lượng tốt hơn có tỷ lệ tốt nghiệp cao hơn so với các địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn; Tỷ lệ tốt nghiệp vùng đồng bằng cao hơn so với miền núi; Tỷ lệ tốt nghiệp ở cụm thi liên tỉnh do trường đại học chủ trì cao hơn ở cụm thi tỉnh do sở GDĐT chủ trì; Tỷ lệ tốt nghiệp của giáo dục THPT cao hơn giáo dục thường xuyên.

Thi THPT quốc gia năm 2016 (Ảnh minh họa)

In sao đề thi THPT quốc gia 2016: Thực hiện cách ly 3 vòng độc lập

Đơn vị ĐKDT lưu tại đơn vị bản photocopy Phiếu ĐKDT số 1; Phiếu ĐKDT số 2 giao lại cho thí sinh. Các đối tượng khác nộp ĐKDT tại các địa điểm do Sở GDĐT quy định. Ví dụ: các em “hổng” kiến thức liên quan đến nhân tố tiến hóa là chọn lọc tự nhiên thì ngoài ôn tập lại kiến thức nhân tố tiến hóa chọn lọc tự nhiên thì các em phải ôn tập lại toàn bộ 4 nhân tố tiến hóa còn lại là đột biến, giao phối không ngẫu nhiên, di truyền – nhập gen, các yếu tố ngẫu nhiên. Để đảm bảo công bằng giữa các cụm thi, giữa các thí sinh quan trọng nhất là tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ giám thị, lãnh đạo ở các điểm thi”. Có em được 4,4 thì làm tròn thành 4,5, em được 4,6 bị làm tròn xuống 4,5. Sau đó, Bộ sẽ tổng hợp, thống nhất và hoàn thiện, sớm công bố quy chế thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ.

Nội dung toàn bộ Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia 2016 xem Tại đây. Chứng chỉ nghề loại giỏi thí sinh được cộng thêm 2 điểm tốt nghiệp. Có thể chỉ tổ chức cụm thi ĐH cho cả 2 đối tượng thí sinh dự thi. Về cụm thi, theo nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung: Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và xét tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở giáo dục và đào tạo (GDĐT) và với trường ĐH, CĐ khác (gọi tắt là cụm thi ĐH);Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do sở GDĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH, CĐ (gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp).

Mục 8: Thí sinh phải ghi rõ họ tên người liên hệ, địa chỉ chi tiết: xóm (số nhà), thôn (đường phố, ngõ ngách), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố). Tình trạng học sinh và phụ huynh liên tục rút hồ sơ tại các trường gây ra một sự hỗn loạn, chỉ là một sai sót mang tính kỹ thuật nó không thuộc về bản chất.Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học căn cứ quy định hiện hành để thực hiện việc miễn kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2016 đối với những học sinh này. Đối với những học sinh thi để xét vào đại học, cao đẳng các em sẽ có áp lực thi cử hơn những học sinh chỉ thi THPT để xét tốt nghiệp”.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Làm gì để hoàn thiện phương án thi ?

Các trường thành viên Đại học Quốc gia TP HCM sẽ chủ trì 3 cụm thi tại TP HCM và 1 cụm thi ở Bình Dương trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 với hơn 51. Dự thảo mới về Quy chế thi THPT quốc gia 2016, Bộ sửa đổi quy định, trong trường hợp điểm phúc khảo bài thi lệch nhau từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các CBChT đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản) đối với các bài thi có điều chỉnh điểm.

Đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến (ảnh minh họa)

Điểm mà nhiều thí sinh hay sai sót là mục khai khu vực theo hộ khẩu thường trú, hoặc diện ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng. Những câu không làm được các em cần tìm những tài liệu như sách giáo khoa, sách tham khảo để bổ sung kịp thời những kiến thức đã “hổng”, đồng thời xem lại những kiến thức liên quan (trong phạm vi hẹp) đến kiến thức hỏng để hoàn thiện kiến thức một cách trọn vẹn. Về xét công nhận tốt nghiệp THPT, giống như năm 2015: Kết hợp sử dụng kết quả điểm bài thi 4 môn thi tối thiểu với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên và điểm khuyến khích (nếu có) để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Năm 2016 dự kiến sẽ có một số điều chỉnh ở kì thi THPT quốc gia Bộ GD-ĐT cho biết, trong quá trình tổ chức các hội nghị để xin ý kiến đóng góp của các trường ĐH, CĐ; các Sở GD-ĐT… thì có ý kiến băn khoăn về nhiệt độ đầu tháng 7. Mỗi cặp môn Sinh - Lịch sử và Hóa học – Địa lý thi trong một buổi và bắt đầu cùng giờ. Điều kiện như thế nào mới được dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016? Học lực kém của năm trước năm nay có được dự thi? Những đối tượng được dự thi kỳ thi THPT quốc gia là người đã học hết chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi; Người đã học hết chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp ở những năm trước; người đã tốt nghiệp THPT; người đã tốt nghiệp trung cấp; các đối tượng khác được Bộ GDĐT cho phép dự thi (gọi chung là thí sinh tự do). Chủ trương của ĐHQG TPHCM trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016 gồm phân cấp các trường thành viên chủ trì cụm thi điều hành công tác thi, chấm thi, công bố kết quả theo đúng quy chế thi. Dân trí Đề thi THPT quốc gia Hóa học thường có 50 câu hỏi. Khi thí sinh đăng nhập vào, hệ thống sẽ gửi một mã xác nhận bảo mật gửi vào số điện thoại di động của thí sinh. Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.

Tác giả: xettuyendaihoc.net.vn ; xuất bản: 27/06/2016 11:36
Họ tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Mã xác nhận
Gửi nhận xét

Thông tin tuyển sinh 2020, Tư vấn tuyển sinh, tư vấn giáo dục, tuyển sinh Y sỹ, Y học cổ truyền , Dược sỹ năm 2020; tuyển sinh Cao đẳng, Đại học chính quy năm 2020; tuyển sinh liên thông ngành Sư phạm Mầm non năm 2020, tuyển sinh liên thông TC, CĐ lên ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa Hà Nội ....